Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 30/5/2010 21:56'(GMT+7)

Hội thảo khoa học "Ðồng chí Hoàng Quốc Việt với cách mạng Việt Nam"

Đồng chí Hoàng Quốc Việt.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt.

Ðại diện lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Tổng LÐLÐ Việt Nam, Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận, cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, học viện nhà trường dự Hội thảo.  23 bản tham luận được gửi đến, một số được trình bày tại Hội thảo đã tập trung nêu bật về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí Hoàng Quốc Việt đối với Ðảng, cách mạng Việt Nam đồng thời thể hiện sự tri ân của các thế hệ kế tiếp đối với một chiến sĩ cách mạng tiền bối của Ðảng và Nhà nước ta. Các tham luận tham gia Hội thảo phân tích, nêu lên hai chủ đề lớn: Hoàng Quốc Việt - Người cộng sản kiên trung, bất khuất, một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam; đồng chí là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó các bản tham luận đã tập trung nêu bật  những phẩm chất cao đẹp, sáng ngời của người cộng sản Hoàng Quốc Việt.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm, đồng chí Hoàng Quốc Việt được thừa hưởng truyền thống anh dũng quật cường của quê hương. Ðược Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên giác ngộ đường lối cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, tham gia hoạt động trong phong trào công nhân và sớm bộc lộ tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết cách mạng, sự sáng tạo trong những tình huống mang tính bước ngoặt của cách mạng.

Dù ở bất cứ cương vị nào được Ðảng, nhân dân giao phó, đồng chí cũng dốc lòng, dốc sức, tìm tòi sáng tạo, hoàn thành trọng trách. Suốt đời đồng chí Hoàng Quốc Việt luôn tâm niệm phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, phục vụ Tổ quốc nhiều hơn nữa.

Các ý kiến tại Hội thảo đã khẳng định những cống hiến của đồng chí Hoàng Quốc Việt qua gần 70 năm hoạt động cách mạng, khi đảm nhiệm các trọng trách trong các cơ quan Ðảng, Nhà nước và đoàn thể. Ðồng chí Hoàng Quốc Việt đã hiến dâng trọn đời mình cho lý tưởng của Ðảng, với những cống hiến lớn lao trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 ND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất