Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 4/7/2010 18:13'(GMT+7)

Cần Thơ hướng tới Đại hội Đảng các cấp

Bến Ninh Kiều-Thành phố Cần Thơ (Ảnh minh hoạ)

Bến Ninh Kiều-Thành phố Cần Thơ (Ảnh minh hoạ)

Chiều 3/7, đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư có buổi làm việc với tập thể Ban thường vụ Thành uỷ Cần Thơ về những công tác trọng tâm trong công tác tiến hành Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là cấp trên cơ sở và chuẩn bị đại hội đảng bộ thành phố.

Báo cáo của Thành uỷ Cần Thơ cho thấy, đến thời điểm này, Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở được tổ chức chặt chẽ, đáp ứng khá tốt các yêu cầu đặt ra. Công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự được thực hiện đúng quy trình, mở rộng dân chủ, phát huy vai trò tham gia của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Cấp uỷ cơ sở khoá mới đảm bảo tính kế thừa và phát triển, cơ cấu đạt yêu cầu và có nhiều đổi mới so với các nhiệm kỳ trước. Trong số hơn 2.700 cấp uỷ viên cơ sở mới được bầu, số vào cấp uỷ lần đầu chiếm hơn 41%, nữ chiếm hơn 19%.

Về công tác chuẩn bị và triển khai Đại hội cấp trên cơ sở, Thành uỷ đã chọn Đảng bộ quận Ô Môn làm điểm chỉ đạo đại hội cấp trên cơ sở, Đảng bộ quận Bình Thuỷ và Cờ Đỏ thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư. Trong đó, đến thời điểm này, đại hội đảng bộ quận Ô Môn và huyện Cờ Đỏ đã tổ chức thành công. Nhìn chung, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở được thực hiện đúng quy trình, có bước đổi mới theo tinh thần Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở của Thành phố Cần Thơ. Công tác xây dựng đảng và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được nêu thành những nét lớn trong văn kiện, đúng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, tỷ lệ nữ, trẻ, nhất là ở cấp cơ sở tăng lên và so với yêu cầu trung ương thì đạt và vượt yêu cầu.

Tuy nhiên, qua thực tế tại đại hội cấp trên cơ sở ở một số địa phương vẫn chưa thấy nhiều nét mới. Trong đó, phần văn kiện tuy đã chuẩn bị khá tốt nhưng phần đóng góp ý kiến, bày tỏ quan điểm của cán bộ, đảng viên để tạo ra sự thảo luận, tranh luận tại đại hội còn hạn chế. Về nhân sự, nhất là ở đại hội cấp trên cơ sở, đồng chí yêu cầu cần phải có sự tập trung trong việc tìm ra những giải pháp để nâng tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ. Mặt khác, trong báo cáo chính trị tại đại hội, phần tự phê bình, nhất là những khuyết điểm còn yếu. Công tác quy hoạch cán bộ phải được tính thật kỹ và có tính lâu dài để khi đã đưa ra đại hội là được thống nhất cao. Do vậy, để thực hiện tốt các đại hội trên cơ sở còn lại, Cần Thơ cần tập trung chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm ở các Đại hội đã tiến hành để qua đó tiến hành thuận lợi và có nhiều nét mới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất