Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 3/7/2010 10:17'(GMT+7)

Công tác tư tưởng trươc thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện KonPlông

Đại hội Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ KonPlông

Đại hội Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ KonPlông

Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp từ Trung ương đến địa phương, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Để có được thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII huyện KonPlông đã làm tốt công tác tư tưởng trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp.

Ngày 23/10/2009 Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Chỉ thị 37-CT/TW, ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị khóa X về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và một số văn bản khác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII. Sau Hội nghị cán bộ chủ chốt, Huyện ủy KonPlông đã phân công tổ cấp uỷ trực tiếp chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy triển khai sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nội dung Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và một số văn bản khác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII.

Để công tác tuyên truyền, cổ động đảm bảo đúng chủ trương, đúng định hướng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 115-KH/HU, ngày 12/01/2010 về “tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng”; Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành Hướng dẫn số 15-HD/BTGHU, ngày 14/12/2009 về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Tiểu ban Tổ chức và Phục vụ Đại hội ban hành Kế hoạch số 02-KH/TC-PV, ngày 4/5/2010 về “tuyên truyền, văn nghệ, thể thao chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII”.

Đại hội Chi bộ Huyện đoàn KonPlông


Kết quả tuyên truyền: Các chi bộ, Đảng bộ khối cơ quan, Đảng ủy các xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và một số văn bản khác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Công tác trang trí trong và ngoài Hội trường Đại hội cơ bản các TCCS đảng trực thuộc Huyện ủy đã bám theo hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo đúng định hướng. Đảng ủy các xã đã thông báo cho các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn và nhân dân treo cờ và khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ xã từ trước đại hội 01 ngày đến sau đại hội 01 ngày. Các cơ quan thông tin đại chúng đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội cấp cơ sở tiến đến chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng.

Cùng với công tác tuyên truyền, Huyện đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp như phong trào thi đua học tập, lao động, sản xuất giỏi trong học sinh, cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn, phong trào giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, phong trào làm đường giao thông nông thôn ...

Dự thảo văn kiện đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ được chuẩn bị chu đáo như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm… đã bám vào chức năng nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) để xây dựng và có sự tham gia phê duyệt của các ban xây dựng đảng cấp huyện.

Đến ngày 10/6/2010 các TCCSĐ trực thuộc Huyện uỷ đã tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở. Qua quá trình theo dõi tại Đại hội cấp cơ sở về tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng cấp trên cho thấy, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ đã tổ chức tốt việc thảo luận trong đại hội, sau đại hội đã tổng hợp các ý kiến góp ý, xây dựng báo cáo tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; đa số đại biểu về dự đại hội thống nhất với dự thảo văn kiện đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo theo đúng quy trình và tiêu chuẩn, tỷ lệ cơ cấu nữ, người dân tộc thiểu số, trẻ tuổi có tình kế thừa theo đúng quy định.

Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, nên Đại hội cấp cơ sở đã diễn ra có sự tập trung cao, sôi nổi thảo luận đề ra nghị quyết sát với điều kiện của từng địa phương, đơn vị để thực hiện cho giai đoạn 2010-2015; công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình, đa số các TCCĐ bầu một lần là đủ số lượng, đảm bảo về cơ cấu và đúng định hướng ban đầu.

Đồng chí A Dăm, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ cho biết: để đảm bảo đại hội các cấp thành công theo đúng yêu cầu, thì việc trước tiên là phải làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân; đồng thời phải có kế hoạch chỉ đạo đại hội cụ thể ở các TCCSĐ trực thuộc (Ban Thường vụ Huyệ uỷ đã ban hành Kế hoạch số 105-KH/HU); phân công các đồng chí huyện uỷ viên phụ trách xã có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, giúp đỡ, kiểm tra và đôn đốc quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng ở cơ sở; thành lập các tiểu phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện như: Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban vật chất và bảo vệ đại hội; ở các xã cũng đều thành lập các tiểu ban.

Sau đại hội, các TCCSĐ đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm và thông báo kết quả đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương mình.

Đại hội Đảng bộ huyện KonPlông lần thứ XVII sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2010. Đây là một trong những huyện được Tỉnh uỷ Kon Tum chọn thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu cấp uỷ, bí thư, phó bí thư và Ban Thường vụ, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội Đảng cấp huyện, thành phố trong thời gian tới./.

Võ Thị Mỹ Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất