Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/12/2009 21:11'(GMT+7)

Cao Bằng: Biểu dương 75 tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Tượng đài Bác Hồ tại Trung tâm thị xã Cao Bằng.

Tượng đài Bác Hồ tại Trung tâm thị xã Cao Bằng.

Chương trình gặp mặt, giao lưu, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn tỉnh Cao Bằng vừa được tổ chức thành công tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và bà con các dân tộc trong thị xã Cao Bằng.

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, qua đó cổ vũ phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh bước 2 Cuộc vận động, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã và đang thu được những kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Cuộc vận động đã làm chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tích cực trong rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên mọi lĩnh vực, ở mọi lứa tuổi và dân tộc.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã trình bày báo cáo tham luận, trao đổi kinh nghiệm về những thành tích đạt được thông qua công tác chuyên môn cũng như cuộc sống hằng ngày. Thành tích từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của các tập thể, cá nhân tiêu biểu được thể hiện chủ yếu ở những nội dung: Chăm sóc, bảo vệ tốt đường biên giới của Tổ quốc; tôn trọng, chu đáo trong phục vụ nhân dân; thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm, khoa học trong công tác chuyên môn; nâng cao tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công việc, khắc phục khó khăn, quyết tâm vượt qua nghèo nàn, lạc hậu... Những câu chuyện về những việc làm giản dị mà cao đẹp, có ý nghĩa đã được các đại biểu đem đến chương trình giao lưu,  qua đó khẳng định: Tấm gương đạo đức của Bác là tấm gương sáng ngời, song cũng hết sức bình dị, ai cũng có thể học và làm theo được.

Nằm trong chương trình giao lưu, biểu dương, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thị xã, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Cao Bằng đối vơi Đảng, Bác Hồ; nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Tại buổi giao lưu, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 27 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2007 - 2009./.

Lý Thị Hoà, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất