Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 11/7/2009 10:58'(GMT+7)

Cầu thủ trẻ Việt Nam đã lớn!

SLNA (phải) không được phép phạm sai lầm trước Đồng Tháp

SLNA (phải) không được phép phạm sai lầm trước Đồng Tháp

Hầu hết trưởng thành từ giải U15 Quốc gia năm ngoái, các CLB mang đến giải U17 lần này lứa cầu thủ khá đồng đều về chuyên môn, ngoại hình và cả tác phong rất chuyên nghiệp.

Theo báo cáo của BTC, có rất ít cầu thủ thấp dưới 1m65. Các CLB báo lên, phần lớn các em đều có chiều cao từ 1m68 đến 1m75. Và ở tuổi 16, chiều cao của các em sẽ vẫn tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều đáng chú ý nhất mà các đội mang đến giải lần này. Thái độ thi đấu, cách ứng xử chuyên nghiệp trên sân và sự lễ phép ngoài sân cỏ của các cầu thủ trẻ mới chính là điều mà người ta ghi nhận khi dõi theo giải lần này.

Ít có những pha vào bóng kiểu “triệt hạ”, cũng không có những câu chửi thề, hay mạt sát nhau (những cảnh thường gặp ở các giải đấu cao hơn), các cầu thủ U17 tỏ ra là những người được đào tạo cơ bản, dạy dỗ cẩn thận. “Thắng không kiêu, bại không nản”. Sau bất kỳ trận đấu nào, họ đều khoác tay nhau ra phía BHL đội bạn và khán giả để cúi chào. Trước, trong và sau mỗi trận đấu, họ thường chia vui, hoặc động viên nhau bằng những cái vỗ vai đầy thân thiện, dù đó là đồng đội hay những người bên kia chiến tuyến. Rất nhiều hành động, cử chỉ chuyên nghiệp đã xuất hiện trên sân Thiên Trường, tại sân Trung tâm Đào tạo VĐV trẻ Nam Định ở 3 trận đấu vừa qua. Song hành với điều đó là những tiếng vỗ tay, những lời ngợi khen không ngớt từ các khán đài.

“Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã lớn”, nhiều người đã nói vậy sau khi chứng kiến các cầu thủ U17 thi đấu, xử sự trên sân cỏ. Các cầu thủ trẻ giờ đã có điều kiện phát triển cả về thể hình, thể lực và trí lực. Hãy dành những lời ngợi khen cho công tác đào tạo, rèn luyện, giáo dục đầy chuyên nghiệp của các CLB bóng đá nước nhà...

Một tín hiệu tích cực, rất đáng mừng của BĐVN trong quá trình hội nhập và vươn ra ngoài châu lục./.

Theo BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất