Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 8/7/2009 11:30'(GMT+7)

Quyết thắng lớn

ĐT nữ VN chắc chắn sẽ có trận thắng thứ 2

ĐT nữ VN chắc chắn sẽ có trận thắng thứ 2

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, Việt Nam không có đối thủ xứng tầm tại vòng loại này. Cả Kyrgyzstan (đã thua 1-10) lẫn Hongkong đều là những đội bóng còn non nớt về trình độ, thứ hạng lẫn thâm niên thi đấu. Trong khi các nữ cầu thủ Kyrgyzstan mới được tập luyện 1 năm nay (thi đấu 6 trận quốc tế) thì Hongkong cũng chỉ là tập hợp của những cô sinh viên lẫn nhân viên văn phòng còn khá trẻ. Theo dõi Hongkong thi đấu với Kyrgyzstan hôm 6/7 thì thấy đội bóng này không khá hơn đối thủ là bao. Và phải rất vất va, Hongkong mới ghi được 2 bàn thắng vào lưới Kyrgyzstan.

Chính vì lẽ đó, khả năng giành chiến thắng của Việt Nam trước Hongkong là rất lớn. Điều mà giới chuyên môn quan tâm chính là các nữ cầu thủ Việt Nam sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng vào lưới Hongkong mà thôi.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Trần Vân Phát vẫn nhắc nhở các học trò không được chủ quan, dù đối thủ Hongkong không mạnh. Tuy nhiên, việc ông Phát chú trọng đến các bài tập sút xa, tập dứt điểm… đã chứng tỏ quyết tâm thắng đậm của Việt Nam. Ông Phát nói: “Dứt điểm vẫn là khâu mà tôi lo nhất bởi trong một số trận giao hữu lẫn thi đấu với Kyrgyzstan, các chân sút Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, tôi nghĩ Việt Nam có thể thắng Hongkong với tỉ số cao”. Trong khi đó, đội trưởng Đào Thị Miện cũng thể hiện quyết tâm: “Cả đội vẫn luôn xác định tư tưởng là dù thi đấu với đối thủ nào cũng phải thể hiện hết mình. Thắng Hongkong là mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam”.

Trong khi đó, Hongkong tỏ ra rất thoải mái trước trận đấu này. Trong buổi tập chiều qua, cả đội chỉ vui vẻ đùa nghịch với trái bóng, rồi đi bơi để thư giãn. Phát ngôn viên Yeung Mo Liu Alan của Hongkong cho biết: “Việt Nam là đội bóng mạnh ở khu vực và có sự tiến bộ rõ rệt thời gian qua. Chúng tôi cũng xác định phải hạn chế bàn thua trong trận đấu này chứ không hề nghĩ đến chiến thắng. Hongkong từng thua Việt Nam 1-3 nên trận đấu này, chúng tôi cố gắng có tỉ số tốt hơn thế. Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự chặt để xem Việt Nam sẽ ghi được bao nhiêu bàn”.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Kiều Trinh, Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Kim Hồng, Mai Lan, Lê Thị Thương, Văn Thị Thanh, Minh Nguyệt, Kim Chi, Ngọc Châm.

Hongkong: Fong Kit Lun, Po Lam Pauline, Chu Ling Ling, He Ying, Man Po Kei, Wong Shuk Fan, Chan Wing Sze, Ng Wing Kum, Fung Kam Mui, Wong Ka Man, Kwong Wing Yan.

Dự đoán: 4-0

(Theo Báo Bóng Đá)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất