Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Tư, 19/9/2012 16:23'(GMT+7)

"Chạy" - Bộ sách tập hợp các tác phẩm chọn lọc của Nhà báo Hữu Thọ

Poster của NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật giới thiệu  bộ sách "Chạy".

Poster của NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật giới thiệu bộ sách "Chạy".

Nhà báo Hữu Thọ luôn được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá là một cây bút lão luyện, xuất sắc của làng báo chí nước nhà. Ngòi bút của ông luôn phản ánh chân thực muôn mặt của cuộc sống, thẳng thắn phản ánh những tiêu cực của xã hội để cùng nhau cảnh tỉnh, điều chỉnh, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong những năm vừa qua, ông đã cho ra đời nhiều tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau, được bạn đọc quan tâm đón nhận. 10 cuốn sách được chọn lọc tái bản lần này của ông bao gồm những ấn phẩm: "Chạy" (344 trang); "Chia sẻ" (332 trang); "Chuyện nhà chuyện nước" (256 trang); "Đèn xanh, đèn đỏ" (228 trang); "Đối thoại" (304 trang); "Ghế" (380 trang); "Mắt sáng, lòng trong, bút sắc" (380 trang); "Ô, dù, "lọng"" (252 trang); "Ra biển lớn" (240 trang); "Xiếc" (280 trang).

Với thể loại tác phẩm rất phong phú, từ bình luận, tiểu phẩm, bút ký, đối thoại đến phê phán.v.v.. mỗi bài viết - mỗi vấn đề được nêu lên trong những tập sách của ông đều mang dấu ấn đời thường, gần gũi với độc giả. Mỗi câu chuyện, mỗi vấn đề được đề cập đều là những sự chiêm nghiệm, trải nghiệm của tác giả từ chuyện nghề, chuyện đời, chuyện người, chuyện mình, chuyện xã hội, chuyện xưa, chuyện nay... Tất cả đều chứa đựng tính nhân văn và đem lại cho bạn đọc nhiều cung bậc cảm xúc.

Tiêu đề của bộ sách "Chạy" - được lấy từ tựa đề của 1 trong 10 ấn phẩm chọn lọc tái bản lần này - đã khiến người đọc liên tưởng đến những vấn đề hết sức nhạy cảm trong xã hội, đó là hiện tượng chạy chọt như chạy bằng, chạy chức, chạy quyền, chạy tội... Mỗi câu chuyện là một bài báo nhỏ, mang tinh thần đấu tranh với những thói hư, tật xấu, dưới ngòi bút sắc sảo của nhà báo Hữu Thọ, vừa dí dỏm, vừa phê phán nhẹ nhàng, sâu sắc...

Được chọn lọc tái bản trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", bộ sách "Chạy" của Nhà báo Hữu Thọ sẽ góp phần thuyết phục vào những ý kiến tâm huyết, kiên quyết, có trách nhiệm trong đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này.

Tại Triển lãm-Hội chợ Sách quốc tế - Việt Nam lần thứ 4 (năm 2012), khai mạc ngày 17/9 vừa qua tại Hà Nội, với sự tham gia của 82 nhà xuất bản, cơ sở in, đơn vị phát hành trong nước và quốc tế, cùng 160 gian hàng, những tác phẩm trong bộ sách "Chạy" của Nhà báo Hữu Thọ đã nhận được sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của đông đảo công chúng - bạn đọc.

Với bộ sách "Chạy" - bao gồm 10 ấn phẩm của nhà báo Hữu Thọ - đây là lần đầu tiên một tác giả có số lượng ấn phẩm lớn nhất được NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật tái bản cùng một thời điểm./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất