Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 1/9/2012 11:24'(GMT+7)

Chiêu đãi Ðoàn Ngoại giao nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9

 

Dự chiêu đãi, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng; Trần Ðại Quang,  Bộ trưởng Công an; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Ðức Ðam; Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân và nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý đến dự cuộc gặp thân mật kỷ niệm 67 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ, ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn Ðộc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là CHXHCN Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên của độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Trong 67 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã anh dũng, kiên cường vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ để giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh, hội nhập quốc tế thành công và đoàn kết, vững tin tiến cùng thời đại, xây dựng nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực, sáng tạo để vượt qua những khó khăn, thách thức, tiếp tục xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, duy trì mức tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chủ quyền quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế, mong muốn mối quan hệ này tiếp tục được củng cố, phát triển và đi vào chiều sâu. Thủ tướng khẳng định, với phương châm "là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế", Việt Nam đang chủ động, tích cực hội nhập toàn diện với thế giới và khu vực, có nhiều đóng góp tại các diễn đàn quốc tế: ASEAN, Hội nghị cấp cao Ðông Á (EAS), Phong trào Không liên kết, các diễn đàn trong khuôn khổ LHQ. Việt Nam tiếp tục thực hiện những cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực, tham gia đàm phán TPP... Trên con đường phát triển và hội nhập, cùng với những nỗ lực phát huy tối đa nguồn lực trong nước, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác nhiều hơn nữa của bạn bè quốc tế.

Thay mặt các vị khách mời, Ðại sứ Vê-nê-xu-ê-la Gioóc Ron-đơn U-ca-te-gui, Quyền Trưởng Ðoàn ngoại giao tại Việt Nam bày tỏ vui mừng dự buổi gặp mặt trọng thể nhân kỷ niệm 67 năm Quốc khánh Việt Nam và mong muốn chia sẻ cùng nhân dân Việt Nam trong thời khắc tự hào này. Ðại sứ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu để đạt mức tăng trưởng cao những năm gần đây; tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia thịnh vượng, hiện đại và công nghiệp hóa. Mối quan hệ ngoại giao của Việt Nam ngày càng được mở rộng, xây dựng những cây cầu hữu nghị bền chặt, đoàn kết và hợp tác với nhiều khu vực.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất