Thứ Bảy, 27/7/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 14/2/2020 17:50'(GMT+7)

Chọn sách giáo khoa lớp 1 trên nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, khách quan

Quang cảnh Hội thảo. (Trong ảnh: Đồng chí Lý Thanh Tú, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang phát biểu định hướng Hội thảo).

Quang cảnh Hội thảo. (Trong ảnh: Đồng chí Lý Thanh Tú, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang phát biểu định hướng Hội thảo).

Tại Hội thảo, các đại biểu đã bày tỏ tinh thần trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 trước khi về dự Hội thảo. Đồng thời, thống nhất cao ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở về việc tuân thủ hướng dẫn Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT, ngày 30/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về lựa chọn sách giáo khoa và phải trên nguyên tắc công khai, dân chủ, bình đẳng, minh bạch, khách quan, đúng pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ tư vấn về chuyên môn, việc lựa chọn sách giáo khoa nào là quyền quyết định của Hội đồng nhà trường.

Quang cảnh đại biểu tham gia Hội thảo

Với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu” và sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà, các ý kiến phát biểu đều tập trung giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên lựa chọn trong số những cuốn sách giáo khoa của 5 bộ sách có tên: Cánh Điều, Chân Trời mới, Cùng học để phát triển năng lực, Kết nối tri thức với cuộc sống, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (xếp theo thứ tự ABC) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Tiếp đó, Ban tổ chức đã chia đại biểu thành các nhóm theo phân môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên - xã hội, Đạo đức, Giáo dục thể chất, âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm để thảo luận…

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các nhà giáo, nhà quản lý, giáo viên cốt cán, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy lớp 1 được đề xuất tại Hội thảo là cơ sở khoa học và thực tiễn quan trọng để Hội đồng trường làm căn cứ khi bỏ phiếu chọn những quyển sách phù hợp với vùng, miền và khả năng, điều kiện của học sinh, nguyện vọng của phụ huynh trong tỉnh. Tin tưởng việc lựa chọn sách giáo khoa lần này của các Hội đồng trường sẽ đáp ứng tốt điều kiện tổ chức dạy và học khối lớp 1 cho năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo.

Tin, ảnh: Trường Giang

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất