Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 11/5/2011 11:6'(GMT+7)

Chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Tính đến hết tháng 4/2011, trên địa bàn Hà Nội đã có 234 ca sốt xuất huyết, tăng 10 ca so với cùng kỳ năm trước; 145 ca mắc cúm AH1N1; 750 ca sốt phát ban nghi sởi; 2 ca viêm màng não do não mô cầu, các bệnh cúm A H5N1, tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, bệnh dại ở người, bệnh do nhiễm liên cầu lợn ở người không có bệnh nhân, giảm so với cùng kỳ năm trước.

Xuất phát từ tình hình thực tế trên, Sở Y tế Hà Nội đã chủ động giám sát, xử lý dịch và tổ chức tiêm phòng vắc xin. Củng cố và nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch từ thành phố đến cơ sở, củng cố mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết tại 60 xã, phường trọng điểm; tăng cường các hoạt động giám sát dịch tại cộng đồng và các cơ sở khám chữa bệnh nhằm phát hiện sớm để kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch lây lan rộng. Thực hiện giám sát trọng điểm đối với các khu vực nguy cơ cao, giám sát vectơ truyền bệnh đối với một số bệnh truyền nhiễm gây dịch tại các ổ dịch cũ; tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường...

Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ các vật tư cho phòng chống dịch và cơ số thuốc, trang thiết bị, dịch truyền cho điều trị bệnh nhân. Các bệnh viện củng cố khu cách ly với đủ giường bệnh và đội ngũ nhân viên y tế sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc dịch./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất