Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 6/1/2010 22:49'(GMT+7)

Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc tại Bình Phước - Ảnh: Chinhphu. vn

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc tại Bình Phước - Ảnh: Chinhphu. vn

Trong chuyến công tác tỉnh Bình Phước, sáng nay (6/1), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh này.

Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, song tỉnh Bình Phước đã cố gắng đạt và vượt 13/16 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó giá trị tổng sản phẩm đạt hơn 5.383 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người khoảng 970 USD; thu ngân sách nhà nước đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 14% so với dự toán; giải quyết việc làm cho 26.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh giảm còn 4,7%.

Năm 2010, tỉnh Bình Phước phấn đấu tăng trưởng kinh tế-xã hội bền vững, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, tăng trưởng GDP đạt 12-13%, tiếp tục đẩy mạnh giải quyết việc làm và xóa đói, giảm nghèo.

Về tình hình thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp, Bình Phước đã tạo được sự chuyển biến căn bản trong hầu hết các hoạt động tư pháp, nhất là hoạt động tố tụng; chất lượng khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử ngày càng được nâng lên. Số án sửa, hủy nằm trong giới hạn cho phép; từng bước khắc phục tình trạng để án quá hạn.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2009 cũng như việc thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị.  

Chủ tịch nước cũng đã đánh giá cao sự sáng tạo trong việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông mà tỉnh Bình Phước đã làm được thời gian qua. Sự phát triển chung về kinh tế Bình Phước tuy còn khiêm tốn so với nhiều tỉnh thành trong khu vực, nhưng kinh tế hộ gia đình phát triển như hiện nay, theo Chủ tịch nước, là cao so với toàn quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu tỉnh Bình Phước nhanh chóng khắc phục các điểm yếu trong chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, phải đẩy mạnh hơn nữa phát triển cây công nghiệp, nâng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, thương mại trong cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế hộ để nâng cao đời sống người dân, quan tâm đến các hộ nghèo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước phải biết đánh thức tiềm năng trên cơ sở phát huy lợi thế về nông nghiệp, khai thác hiệu quả nhà máy xi măng Bình Phước. Chú trọng vấn đề quy hoạch, sử dụng đất để không bị động, thiếu quỹ đất sau này.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Phước với Tập đoàn cao su Việt Nam và tập đoàn Mai Linh.

Trước đó, chiều ngày 5/1/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử tham gia chiến thắng Phước Long và thăm một số đơn vị kinh tế.

TG- chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất