Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 7/7/2009 17:7'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch Jorgen Steen Sorensen

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch Jorgen Steen Sorensen

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch Jorgen Steen Sorensen

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Đan Mạch những năm qua phát triển thuận lợi. Đan Mạch hiện là đối tác quan trọng, hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, như: công nghiệp, nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo… Các chương trình hợp tác với Đan Mạch đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công nhiều mục tiêu quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh Viện Công tố Đan Mạch đã dành cho Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Việt Nam sự giúp đỡ tích cực và có hiệu quả, trong đó có công tác đào tạo cán bộ, kiểm sát viên. Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu, rộng với thế giới, mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Đan Mạch cũng như các nước khác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có tư pháp. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam đang thực hiện chiến lược cải cách tư pháp để xây dựng các cơ quan tư pháp ngày càng trong sạch, vững mạnh, người dân coi trọng pháp luật, hành xử tuân theo pháp luật.

Giải đáp sự quan tâm của Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch về một số vụ việc gần đây liên quan đến pháp luật, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, có những người hiểu rõ pháp luật nhưng lại hành xử vi phạm pháp luật, cấu kết với một số phần tử nước ngoài nhằm lật đổ chế độ. Các cơ quan chức năng của Việt Nam làm theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật, ai vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý…

Nhân dân Việt Nam trải qua mấy chục năm đấu tranh với các thế lực thực dân, đế quốc để giành độc lập, thực chất là giành lại quyền con người. Vì vậy, nhân dân Việt Nam tự hào là những người rất yêu chuộng quyền con người. Đất nước Việt Nam đã đổ nhiều máu xương mới giành lại được độc lập, tự do, mong muốn bây giờ là sự ổn định để phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch Jorgen Steen Sorensen bày tỏ sự ngưỡng mộ những thành tựu của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như xây dựng và phát triển đất nước. Ông Jorgen Steen Sorensen khẳng định, Đan Mạch trân trọng những thành quả mà nhân dân Việt Nam đã đạt được.

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Bà Maria de la Soledad Fuentes Gómez, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc tăng cường quan hệ nhiều mặt và hiệu quả giữa 2 nước.

Đại sứ cảm ơn sự hỗ trợ của các cơ quan Việt Nam trong thời gian làm việc tại Việt Nam, khẳng định sẽ gìn giữ những hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và tiếp tục đóng góp xây dựng mối quan hệ giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất