Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 16/7/2009 21:7'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro

Quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam – Cuba trong thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện.

Quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam – Cuba trong thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng gặp lại người đồng chí anh em; thăm hỏi sức khỏe của đồng chí Fidel, chuyển lời chào thân thiết nhất của các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam tới Fidel, Raul và các đồng chí trong ban lãnh đạo Cuba.

Chủ tịch nước đánh giá cao Cuba và cá nhân Chủ tịch Raul trên cương vị Chủ tịch Phong trào Không liên kết nhiệm kỳ vừa qua đã có những đóng góp to lớn, góp phần củng cố khối đoàn kết, nâng cao vị thế và tiếng nói của Phong trào trong đời sống chính trị quốc tế.

Theo hai nhà lãnh đạo, quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam – Cuba trong thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện, đó là tài sản vô giá của hai dân tộc và cũng là nguồn cổ vũ lớn lao cho sự nghiệp Cách mạng ở mỗi nước. Trên nền tảng đó và để tiếp tục làm giàu thêm quan hệ hai nước, Chủ tịch nước đề nghị hai bên duy trì trao đổi chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, các Bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội hai nước. Nâng cao hợp tác kinh tế - thương mại lên ngang tầm quan hệ chính trị tốt đẹp. Ủy ban hợp tác liên Chính phủ hai nước cần tăng hiệu quả hoạt động. Khóa họp 28 Ủy ban sắp tới tại La Habana vào tháng 9 năm nay cần tập trung vào các biện pháp triển khai thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước dịp Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Cuba hồi tháng 6/2007 với các ưu tiên là hoàn tất việc xây dựng kế hoạch trung hạn Việt Nam hỗ trợ Cuba sản xuất lương thực; tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy các dự án hợp tác và đầu tư ở hai nước như trung tâm công nghệ sinh học tại Việt Nam, thăm dò và khai thác dầu khí ở Cuba.

Hai bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương (Liên hợp quốc, Không liên kết…). Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng mời Chủ tịch Raul Castro sang thăm Việt Nam. Chủ tịch Raul Castro đã vui vẻ nhận lời./.
 
(chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất