Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/7/2010 15:4'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh các doanh nghiệp Ả -rập Xê-út đầu tư vào Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh các doanh nghiệp Ả -rập Xê-út tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh các doanh nghiệp Ả -rập Xê-út tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Chủ tịch nước nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm mới đây tới Ả-rập Xê-út, không chỉ bởi sự đón tiếp và tình cảm hữu nghị nồng ấm dành cho đoàn Việt Nam, mà còn thể hiện ở kết quả chuyến thăm, với nhiều thỏa thuận hợp tác đã đạt được giữa hai bên.

Hoàng tử An-goa-lít bin Ta-lan cũng nhấn mạnh, chuyến thăm mới đây của Chủ tịch nước tới Ả-rập Xê-út đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước và mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Hoàng tử và đoàn cũng nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, đầu tư. V ượt qua ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế t oàn cầu, nền k inh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực. Việt N am đã tr ở thành điểm hấp dẫn đầu tư không chỉ ở châu Á mà cả trên thế giới. Ả-rập Xê-út đã có một số dự án tại Việt N am , trong các lĩnh vực ngân hàng, khách sạn – du lịch… và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào các lĩnh vực này .

Hoàng tử An-goa-lít bin Ta-lan cũng khẳng định sẵ n sàng hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động từ thiện ; đánh giá cao tinh thần làm việc của hàng ng à n người lao động Việt Nam tại Ả-rập Xê-út và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác hai nước trong lĩnh vực này .

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh các doanh nghiệp Ả -rập Xê-út tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và khẳng định: Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp Ả-rập Xê-út hoạt động hiệu quả ; cảm ơn sự giúp đỡ quí báu mà Ả-rập xê-út đã dành cho nhân dân vùng bị thiên tai bão lũ của Việt Nam .

* Tiếp đó, cũng tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quí của Nhà nước Việt Nam, tặng Hoàng tử Ả-rập Xê-út, vì đã có những đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út . /.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất