Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 18/2/2010 19:2'(GMT+7)

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ thăm và chúc Tết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện với cán bộ và nhân dân xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang - Ảnh: Nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện với cán bộ và nhân dân xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang - Ảnh: Nhân dân

* Ngày 18/2 (tức mùng 5 Tết Canh Dần), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Biểu dương những nỗ lực trong kinh doanh của SJC trong năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý, bên cạnh việc bảo đảm kinh doanh có lãi, SJC cần hết sức chú trọng việc phối hợp với các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp triển khai thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường vàng, qua đó bình ổn thị trường chung của cả nước. Chủ tịch nước chúc SJC sớm trở thành một tập đoàn hùng mạnh, là đơn vị chế tác và kinh doanh vàng chủ lực, tăng trưởng nhanh và bền vững, tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng trước những thành tựu đáng khen ngợi của ACB năm qua, đã tỏ rõ bản lĩnh, vững vàng vượt qua khủng hoảng, biết biến khó khăn thành thuận lợi, từng bước trưởng thành và tự tin bước vào năm mới. Chủ tịch nước nhắc nhở ACB không được chủ quan, thoả mãn mà phải nỗ lực nhiều hơn nữa, chúc ACB tạo ra bước đi đột phá và vững chắc, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước.

* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm khu căn cứ cách mạng U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang và dự lễ khởi công xây dựng trường Trung học phổ thông Minh Thuận, thuộc huyện U Minh Thượng.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng trường trung học phổ thông Minh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng khi được trở lại vùng căn cứ U Minh lịch sử, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước từng công tác, chiến đấu và hoạt động, được đồng chí, đồng bào vùng đất U Minh đùm bọc nuôi dưỡng.

Vui mừng được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết năm vừa qua học sinh trung học phổ thông của tỉnh Kiên Giang thi vào trường cao đẳng, đại học đạt tỷ lệ trên 41%, Thủ tướng nhấn mạnh, Kiên Giang nói chung hay vùng U Minh Thượng nói riêng muốn thoát nghèo, trước hết phải tập trung cho giáo dục. Chỉ có giáo dục nâng cao dân trí mới giúp chúng ta trở thành một nước Việt Nam dân giàu nước mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng nhắc nhở các cấp ủy Đảng, chính quyền vùng U Minh Thượng khi xây trường học phải xây dựng nhà ở cho giáo viên, nhất là những nơi vùng sâu, vùng xa cần quan tâm hơn nữa đến đời sống cho giáo viên.

* Nhân dịp Tết Canh Dần 2010, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng đã tới "xông đất" và chúc Tết Công ty Cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt tại  Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả mà công ty đã đạt được trong năm qua bằng sự sáng tạo, sức lao động không mệt mỏi của tập thể CBNV và có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chúc Công ty Cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt sang năm mới phấn đấu sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nữa, không những nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên mà còn tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

(Theo VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất