Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 2/12/2009 14:1'(GMT+7)

Chủ tịch nước trả lời cử tri về vụ bà Ba Sương

"Làm sao không đau lòng"

Trả lời cử tri Vũ Thị Minh Khai khi bà cho rằng vụ án Nông trường Sông Hậu là "không đạt lý, đạt tình", Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ: "Có nhiều người cũng nói rất nặng với tôi, rằng Chủ tịch nước phải chỉ đạo vụ việc này, tôi nói không làm vậy được vì tòa án là nhân danh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, không ai được đứng trên tòa án. Tòa án cấp trên không có quyền buộc tòa án cấp dưới phải xử thế này, thế khác".

Bà con bức xúc vì trước đây ông Năm Hoằng là Anh hùng, cô Ba Sương cũng là Anh hùng và có nhiều đóng góp cho Nông trường Sông Hậu, cho đất nước này, nhưng bây giờ xử vậy làm sao không đau lòng”, ông Triết nói.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh với các cử tri: “Chúng ta phải bình tĩnh, các cơ quan pháp luật sẽ làm việc, còn thấy mà chỗ nào các cơ quan pháp luật không đúng hay làm sai thì sau này có cơ quan khác xử cơ quan trên, chứ anh không thể lạm dụng, chức vụ, quyền hạn ở đây được".

Chủ tịch nước cũng cho hay ông đã trao đổi với Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. "Các cơ quan này đang chờ quyết định của tòa phúc thẩm xong thì sẽ xem xét lên giám đốc thẩm để xét xử theo thẩm quyền. Tôi mong bà bà con cô bác hãy bình tĩnh, tôn trọng pháp luật".

Tham nhũng: Tôi cũng bức xúc  

Cử tri quận 3 cũng phản ánh với Chủ tịch nước về nạn chạy chức, chạy quyền mới đây lại được đại biểu Quốc hội đem ra chất vấn Bộ trưởng Nội vụ.

Nạn chạy chức, chạy quyền, mua quan, bán chức… chúng ta làm sao phải ngăn chặn triệt để. Năm nay tôi đã gần 80 tuổi, đi làm cách mạng từ năm 14 tuổi, nhìn cảnh này tôi thấy buồn”, cử tri Vũ Thị Minh Khai thẳng thắn.

Cử tri quận 3 cũng nêu ý kiến lo ngại về chất lượng đào tạo của ngành giáo dục, việc các công trình thủy điện đang mở tràn lan, hay việc khai thác bể than sông Hồng. Các cử tri cho rằng, việc mở bể than sông Hồng là rất nguy hiểm, phải thận trọng khi quyết định khai thác than tại đây. Tham nhũng cũng vẫn là vấn nạn.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết, kiến nghị của cử tri rất đáng ghi nhận: “Chống tham nhũng chưa đến đâu gây bức xúc trong nhân dân là đúng, mà ngay cả tôi cũng bức xúc. Nhưng không thể một sớm một chiều mà chúng ta giải quyết ngay được. Vấn đề ở đây là quản lý nhà nước, trình độ quản lý của chúng ta chưa tốt, chứ không phải cán bộ mình”.

Nhưng tôi tin rằng cái xấu sẽ bị đào thải, cho dù ở chức nào, cấp nào. Chúng ta phải kiên trì trong cuộc đấu tranh này, phải gia tăng thêm nhiều cơ quan đấu tranh phòng chống tham nhũng đồng thời phải tăng cường công tác quản lý”, Chủ tịch nước nói.  


Theo VietNamNet
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất