Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 24/2/2010 21:36'(GMT+7)

Chuẩn bị Hội báo Xuân 2010 tại Pháp

Cho đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho Hội báo Xuân Việt Nam tại Pháp gần như được hoàn tất. Các ấn phẩm cũng như các chương trình đã được sắp xếp chu đáo. Không gian trưng bày được trang hoàng lộng lẫy, với những hình ảnh, băng rôn về Hội báo.

Hội báo Xuân Việt Nam tại Pháp lần này là dịp để các cơ quan báo chí của Việt Nam tham gia giao lưu, giới thiệu về sự phát triển của mình, đồng thời thông qua các ấn phẩm báo chí để quảng bá về hình ảnh đất nước với những người Việt tại Pháp, bè bạn Pháp và khách quốc tế.

Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp Phạm Xuân Sinh rất hy vọng vào sự thành công của Hội báo Xuân lần này: «Đây sẽ là ngày hội tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn, chất lượng đối với công chúng yêu mến những sản phẩm thông tin đối ngoại cũng như các ấn phẩm của chúng ta. Hội báo Xuân là dịp để bà con ta tại Pháp hiểu hơn, trực tiếp hơn, với những ấn phẩm báo chí Việt Nam, là cơ hội để bà con hiểu hơn về sự đổi mới, những thành tựu của đất nước».

Hơn 680 ấn phẩm báo chí Việt Nam sẽ có mặt tại Hội báo Xuân Canh Dần lần này tại Pháp. Đài Tiếng Nói Việt Nam tham gia Hội báo với gian trưng bày giới thiệu về Đài Tiếng nói Việt nam, về Báo Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử VOVNews...

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân còn có các chương trình: hội thảo về toàn cảnh báo chí Việt nam, giao lưu, chiếu phim về Tết truyền thống Việt Nam, về nét đẹp ngày xuân, phim tài liệu về Hội báo xuân Việt Nam Canh Dần 2010 tại Việt Nam (trình chiếu 32 bộ phim về Tết cổ truyền Việt Nam các vùng miền; các Lễ hội Việt Nam, các lễ hội trong dịp Tết; các làng nghề Việt Nam; các phim về Hà Nội nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long; Phim về tinh hoa Văn hoá Việt; phim về Việt Nam chào đón đầu tư), biểu diễn nghệ thuật.

Đây không chỉ là dịp để chúng ta giới thiệu tiềm năng và sự lớn mạnh của báo chí Việt Nam, mà đồng thời nhân dịp này, chúng ta đưa ra những thông điệp để bà con người Việt tại Pháp có thể hiểu hơn nữa về đất nước, quê hương Việt Nam./.

Văn Anh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất