Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/2/2010 15:12'(GMT+7)

Khai hội Yên Tử

Phần Khai hội xuân Yên Tử năm 2010 chính thức diễn ra ngay sau Lễ Dâng hương tưởng niệm Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông và Lễ cầu nguyện Quốc Thái Dân An.

Để kịp phục vụ du khách tham quan Yên Tử, nhiều công trình lớn nhỏ đã được xây dựng. Hệ thống cáp treo 2 chặng lên Hoa Yên và chùa Đồng cũng được đầu tư nâng cấp phục vụ lên 2.500 khách/1 giờ để giảm cảnh ùn tắc tại các ga cáp treo. 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn các hoạt động mê tín, dị đoan, tự ý tăng giá dịch vụ để đảm bảo an toàn cho du khách. 

Theo Ban tổ chức, Lễ Khai hội Yên Tử sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách. Trước đó, từ mồng 1 đến mồng 9 Tết, Yên Tử đã đón trên 24.000 lượt người hành hương. Dự kiến mùa lễ hội năm nay, Yên Tử sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan.

Di tích danh thắng Yên Tử đã từng được đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông chọn làm nơi tu hành từ hơn 700 năm trước. Đây cũng là nơi xuất phát của dòng Thiền phái Trúc Lâm với 3 vị tổ: Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang. Danh thắng Yên Tử từ lâu được các thế hệ, người dân xem là vùng đất Phật của Việt Nam./.

Theo VOVnews
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất