Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/2/2010 21:14'(GMT+7)

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Làm việc với Ban Quản lý làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, với diện tích hơn 1.500ha, Làng Văn hóa -Du lịch các dân tộc Việt Nam là một dự án lớn, một khu kinh tế - văn hóa đặc thù của quốc gia. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Làng Văn hóa -Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ góp phần tích cực vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần mở rộng giao lưu văn hóa giữa các vùng miền của đất nước và với quốc tế, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế.

Để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của Dự án, đồng chí Trương Tấn Sang lưu ý, quá trình triển khai, thực hiện phải đảm bảo đúng quy hoạch, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các hạng mục cần chú trọng các công việc trọng tâm, trọng điểm và xác định rõ những hạng mục cần sự đầu tư của Nhà nước và các hạng mục cần xã hội hóa. Đồng chí Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh, Quy hoạch Khu Văn hóa các dân tộc, phải thực sự toát lên được những nét đặc trưng, đặc sắc nhất về kiến trúc văn hóa vật chất và sinh hoạt văn hóa phi vật thể của từng dân tộc, do vậy quá trình triển khai cần hết sức lưu ý yêu cầu này. Đồng thời, dự án cần huy động sự đầu tư của xã hội để sớm thực hiện các hạng mục về du lịch, vui chơi, giải trí.

Dự kiến, tháng 9-2010, 34/54 làng dân tộc thuộc Khu văn hóa dân tộc và toàn bộ các gói thầu Dự án hạ tầng kỹ thuật chung sẽ hoàn thành để đón khách du lịch đúng vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Mục tiêu đến năm 2015, toàn bộ Dự án sẽ hoàn thiện và trở thành một trong những trung tâm Văn hóa - Du lịch lớn của Quốc gia.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất