Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/2/2010 21:14'(GMT+7)

Đại lễ hội thơ Việt Nam lần thứ 8: Lung linh sắc màu văn hóa

Nhà thơ Nguyễn Hữu Thỉnh tại cuộc họp báo.

Nhà thơ Nguyễn Hữu Thỉnh tại cuộc họp báo.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, năm nay có 63 tỉnh, thành trong cả nước tổ chức ngày thơ. Điểm mới của ngày thơ năm nay là lễ rước lửa từ Đền Hùng về Văn Miếu trong ngày khai mạc (15 tháng Giêng Âm lịch) và lễ rước Chiếu dời đô. Năm nay, Lễ khai mạc được tổ chức khác hẳn những lần trước, người xem không chỉ được nghe thơ mà còn được đắm mình vào không gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như triển lãm thơ trên gốm, hình ảnh Khuê Văn Các lung linh dưới ánh đèn đủ sắc màu, ban thờ đặt trong Văn Miếu với lư hương, cây đèn bằng sứ lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên trưng bày tại Lễ hội thơ.

Đến với Ngày thơ Việt Nam năm nay, công chúng được tham dự vào sân thơ quốc tế với những nhà thơ nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Vào đêm 14 Âm lịch, tại Văn Miếu sẽ diễn ra đêm chung kết thơ do hàng ngàn sinh viên các trường Đại học tham dự.

Nói về sân thơ trẻ năm nay, nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết: “Năm nay, sân thơ trẻ là một hoạt động chính trong Đại lễ hội thơ, BTC bố trí 3 sân khấu nhỏ để các nhà thơ trẻ bộc lộ khả năng của mình gồm: trình diễn thơ, thơ sắp đặt, thơ truyền thống. Màn biểu diễn của sân thơ thiếu nhi chào mừng Thăng Long nghìn tuổi, diễn ra vào 14h ngày Rằm tháng Giêng sẽ kết thúc Đại lễ hội thơ Việt Nam lần thứ 8”./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất