Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 15/1/2012 15:4'(GMT+7)

Chuẩn bị Tết cho đồng bào vùng cao Đông Giang

 Huyện Đông Giang đang triển khai tích cực việc phân bổ tiền, gạo hỗ trợ Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách lẫn cán bộ cấp thôn trở lên theo chỉ đạo của UNBD tỉnh Quảng Nam. Lãnh đạo huyện trực tiếp thăm hỏi, chúc Tết 11 gia đình chính sách tiêu biểu trong địa bàn. Dịp này, 571 hộ cận nghèo được hỗ trợ 200.000 đồng/hộ và 171 hộ khó khăn với mức hỗ trợ 100.000 đồng/hộ, từ nguồn ngân sách của huyện để chăm lo Tết cho bà con. Hiện, 50 tấn gạo hỗ trợ đồng bào ăn Tết cũng đã cơ bản đưa đến tay người dân, số tiền gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công, trẻ em đặc biệt khó khăn từ nguồn hỗ trợ của tỉnh cũng đã được trích xuất, đảm bảo phân bổ kịp thời đến từng đối tượng. Ngoài ra, 108 suất quà cho trẻ em nhiễm chất độc da cam, dioxin và 21 suất quà từ nguồn Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện cũng đã được triển khai cấp phát cho từng xã. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện Đông Giang cũng tiến hành phân bổ 165 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/ suất do UBMTTQ tỉnh cấp. Lần đầu tiên, lực lượng cán bộ công chức cấp xã, thôn được UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 300.000 đồng/người.

Ông Đỗ Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết: Hiện tại, huyện đang tập trung chỉ đạo để kịp thời phân bổ các nguồn hỗ trợ, đảm bảo đến với các đối tượng được hỗ trợ đúng thời gian để nhân dân ăn Tết. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đến thời điểm hiện tại rất dồi dào, giá cả cũng như chất lượng hàng hóa đảm bảo yêu cầu phục vụ Tết cho bà con vùng cao. Bên cạnh đó, huyện còn kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường vận chuyển, dự trữ các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo đủ nguồn cung để phục vụ nhân dân, đồng thời không được ép giá, tính đến nay số hàng dự trữ đã lên đến 3 tỷ đồng.

Trước Tết Nguyên đán, hệ thống đèn chiếu sáng ở các cụm trung tâm xã, liên xã như xã Ba, xã Sông Kôn, thị trấn P’rao cũng đã được đầu tư mở rộng. Song song với đó, sẽ có 3 điểm văn nghệ đón giao thừa được tổ chức, đáp ứng nhu cầu giải trí, vui chơi của bà con trong dịp Tết. Huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí cho 95 thôn, bản với mức kinh phí là 1 triệu đồng/thôn, bản tổ chức các hoạt động cộng đồng trong dịp Tết.

Cùng với công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán, huyện Đông Giang khẩn trương triển khai việc đảm bảo kế hoạch sản xuất trước, trong và sau Tết. Huyện triển khai chống dịch lở mồm long móng xuất hiện trên gia súc tại địa bàn, cũng như chống rét cho trâu bò, theo dõi đồng ruộng để kịp thời xử lý các dịch bệnh, không để bùng phát. Chiến dịch ra quân truy quét nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ, lâm sản và khai thác vàng trái phép, đặc biệt là dịp trước Tết cũng đang được tích cực chuẩn bị./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất