Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 14/1/2012 12:25'(GMT+7)

Các địa phương chăm lo Tết cho đối tượng chính sách

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Quý Hân, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh An Giang, Phó Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh An Giang đã trân trọng đón nhận và thay mặt bà con nghèo trong tỉnh gửi lời cảm ơn Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam đã trao tặng những phần quà hết sức ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển An Giang và Chi nhánh Bắc An Giang đã phối hợp cùng đại diện Mặt trận tỉnh tổ chức 2 đoàn đi thăm và tặng quà cho bà con nghèo ở thành phố Long Xuyên, huyện Châu Thành, Thoại Sơn, Châu Phú và thị xã Châu Đốc.

* Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 9 đoàn đại biểu đại diện cho lãnh đạo, các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh đến thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn. Cùng với các suất quà của Chủ tịch nước, Sở Lao động - Thương binh và xã hội Thái Nguyên tặng hơn 800 suất quà với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng cho các hộ chính sách, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh...

Cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các cơ sở Hội trao hơn 1.700 suất quà, trị giá trên gần 600 triệu đồng cho các các đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tự và cứu trợ 50 hộ gia đình nghèo bị ảnh hưởng thiên tai, sự cố bất ngờ, bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức cứu trợ 1.000.000 đồng/hộ. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tặng hơn 500 suất quà cho các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban dân tộc tỉnh còn trực tiếp đi thăm, tặng quà tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 4 xã vùng đặc biệt khó khăn ở 2 huyện Định Hoá và Phú Lương. Một số doanh nghiệp lớn như: Ngân hàng Agrbank Thái Nguyên đã vận động ủng hộ được trên 600 chiếc áo ấm mới cho trẻ em nghèo ở Phú Lương, Công ty TNHH Núi pháo Mining tặng cho hơn 20 hộ trong vùng ảnh hưởng của dự án khai thác mỏ đa kim Núi Pháo ở huyện Đại Từ quà tết và sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/sổ....

Cùng với các hoạt động tặng quà, hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh Thái Nguyên còn tổ chức các hoạt động dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh, Khu di tích Thanh niên xung phong Gia Sàng - Thành phố Thái Nguyên và Khu di tích lịch sử 27/7 huyện Đại Từ.

* Ngày 13/1, Ban từ thiện Hội Phật giáo thành phố Bạc Liêu, Hội người Hoa và Hội bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh cùng các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức 3 điểm tặng quà gồm phường 1, phường 3 và phường 5, phát gần 1.000 phần quà cho người khuyến tật, người cao tuổi neo đơn, hộ nghèo, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, trẻ em cơ nhỡ trên địa thành phố Bạc Liêu. Phần quà gồm 10 kg gạo, đường, bột ngọt, nước mắm và 50.000 đồng tiền mặt do các nhà hảo tâm quyên góp.

* Nhằm giúp mọi người dân được đón Tết no ấm, tỉnh Thái Bình đã quyết định trích ngân sách 13,5 tỷ đồng thăm và tặng quà cho hơn 90.000 đối tượng chính sách trong toàn tỉnh.

Là năm đầu tiên Luật Người cao tuổi có hiệu lực, do vậy người cao tuổi 100 tuổi và 90 tuổi trên địa bàn tỉnh được tặng quà với mức tiền trị giá lần lượt là 500.000 đồng và 300.000 đồng. Người cao tuổi ở tuổi 70, 75, 80, 85, và trên 100 tuổi được tặng 100.000 đồng.

Trong dịp này, tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho thương, bệnh binh quê ở Thái Bình hiện đang điều trị, điều dưỡng tại các cơ sở nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh do Bộ Lao động TBXH quản lý và các cơ sở nuôi dưỡng thương, bệnh binh trong tỉnh. Tỉnh trích 145 triệu đồng từ ngân sách tỉnh để tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm phục hồi chức năng và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất 200.000 đồng nhằm giúp các em vơi đi những khó khăn, đón một cái Tết ấm no.

Ngoài việc tặng quà cho đối tượng chính sách từ nguồn kinh phí Trung ương, tỉnh, huyện, các Phòng Lao động TBXH huyện, thành phố trong tỉnh còn trích thêm kinh phí từ nguồn đảm bảo xã hội, quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" thăm và tặng quà cho các gia đình đối tượng chính sách và hộ nghèo ở địa phương để mọi người, mọi nhà đều được vui Tết đón Xuân mới.

* Ngày 13/1, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng quà Tết Nhâm Thìn cho gia đình ông Nguyễn Hữu Luận và gia đình bà Lưu Thị Uyển, là những người trực tiếp bị ảnh hưởng và có con, cháu chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hữu Luận ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Ông Nguyễn Hữu Luận tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Ông có con bị di chứng chất độc da cam/điôxin. Hiện nay, gia đình người cựu chiến binh này đang có hoàn cảnh khó khăn và phải sống nhờ vào khoảng tiền trợ cấp của Nhà nước. Còn bà Lưu Thị Uyển, nguyên là cán bộ Thông tấn xã Việt Nam. Bà Uyển có hai cháu ngoại là Trần Văn Thanh, sinh năm 1982, và Trần Mạnh Tùng, sinh năm 1986. Thanh và Tùng là con ông Trần Văn Điều, thường trú ở tổ 23, Khu tái định cư Đền Lừ, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng - người cựu chiến binh từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến đấu ở chiến trường Nam Trung Bộ. Cả Tùng và Thanh đều bị di chứng chất độc da cam/điôxin từ ông Điều.

Cũng trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Quỹ Vì nỗi đau da cam thuộc Thông tấn xã Việt Nam còn tổ chức thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/điôxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố thông qua đại diện các phân xã trong cả nước. Tổng kinh phí Quỹ trích ra tặng quà cho đợt này hơn 145 triệu đồng.

Được biết, gần 5 năm qua, từ năm 2007 đến năm 2012, Quỹ Vì nỗi đau da cam đã vận động các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của TTXVN cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước được 4,54 tỷ đồng để ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân như: Xây dựng 25 căn nhà, trao tặng 70 xe lăn, thăm tặng quà vào các dịp lễ, Tết../.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất