Thứ Ba, 17/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 15/5/2015 10:50'(GMT+7)

Chùm sách về Bác Hồ kính yêu

  
Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), thiết thực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", một số nhà xuất bản đã xuất bản và tái bản, tái bản có sửa chữa và bổ sung các cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Nhà xuất bản Chính trị quốc gia- Sự thật cho ra mắt cuốn Chuyện thường ngày của Bác Hồ (Tái bản có sửa chữa, bổ sung). Trong đó, thông qua lời kể của các đồng chí nguyên là cận vệ của Bác, nhà báo Hồng Khanh đã ghi lại những câu chuyện thường ngày của Bác theo các chủ đề: Người giúp việc; Những nơi ở; Khi mặt trời lên; Cách ăn mặc; Ngoài giờ làm việc; Đến với dân; Đêm xuống; Giấc ngủ ngon lành. Mỗi câu chuyện đều thể hiện phong cách giản dị, gần gũi nhưng rất tinh tế của Bác. Lối sống, tác phong quần chúng thường ngày của Bác luôn là chuẩn mực nhân cách con người cách mạng nhưng lại không xa lạ với mỗi con người bình thường, mà ai cũng có thể soi mình, học tập, noi theo.

* Nhà xuất bản Lý luận chính trị cho ra mắt bạn đọc cuốn sách: “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Giá trị nhân văn và phát triển” do nhóm tác giả PGS,TS Lê Quốc Lý; PGS,TS Phạm Ngọc Anh; TS Lê Văn Lợi tổ chức biên soạn dưới sự chỉ đạo của GS,TS Tạ Ngọc Tấn- Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. 
Cuốn sách là tập hợp, chọn lọc và giới thiệu các tham luận trong Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: Tư tưởng Hồ Chí Minh - Giá trị nhân văn và phát triển” được tổ chức ngày 8/5/2015 tại Hà Nội.

* Nhà xuất bản Hà Nội xuất bản cuốn sách: “Bác Hồ với báo chí Thủ đô- Ánh sáng soi đường”, cung cấp một nguồn tư liệu phong phú, bổ ích đối với những người nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là đội ngũ những người làm báo. Thông qua những câu chuyện kể, những ký ức…, người đọc, nhất là đội ngũ những người làm báo sẽ có thêm kiến thức, nắm vững và thầm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng của Bác. Từ đó, nâng cao bản lĩnh chính trị, tư duy báo chí, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp để vận dụng sáng tạo vào hoạt động chuyên môn, góp phần quan trọng vào xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng- văn hóa của Đảng...

* Nhà xuất bản Trẻ tái bản 5 đầu sách về Bác Hồ trong bộ sách "Di sản Hồ Chí Minh". Đó là "Bác Hồ - Cây đại thọ" của tác giả Đoàn Minh Tuấn; "Hồ Chí Minh - Sự hình thành một nhân cách lớn" của tác giả Trần Thái Bình; "Chúng tôi học làm ngoại giao với Bác Hồ" của tác giả Mai Văn Bộ; "Quê hương và gia thế Chủ tịch Hồ Chí Minh" của tác giả Trần Minh Siêu; "Hỏi - đáp về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh" của Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

* Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tác phẩm viết về Bác Hồ như: "Cuộc chia li trên bến Nhà Rồng"; "Bác của chúng ta". Trong đó, “Cuộc chia li trên bến Nhà Rồng” của nhà văn Sơn Tùng được viết dựa trên kịch bản phim “Hẹn gặp lại Sài Gòn”. Còn “Bác của chúng ta” của nhà văn Bích Thuận tái hiện lại hình ảnh giản dị, đầy tình thương yêu của Bác Hồ qua kí ức và những tư liệu lịch sử về cuộc sống những năm tháng Người bôn ba tìm đường cứu nước, thoát khỏi nanh vuốt của kẻ thù tại Hồng Kông, những ngày bị giam cầm trong nhà tù của Tưởng Giới Thạch và trở về Việt Nam gây dựng phong trào cách mạng rộng khắp, những ngày đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với biết bao khó khăn, hiểm nguy… Những câu chuyện ấy vẫn luôn là bài học giàu ý nghĩa với bạn đọc trẻ tuổi hôm nay.
    
* Dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản tiểu thuyết Cha và con, tiểu thuyết Búp sen xanh và tác phẩm Kể chuyện Bác Hồ đều của nhà văn Sơn Tùng; cuốn Tấm chân dung Bác Hồ là một chuỗi những câu chuyện xúc động về tình mẹ, nghĩa cha, tình đồng bào, đồng chí trong thời kì chiến tranh khói lửa, trong đó hình ảnh Bác Hồ hiện lên, kết nối tất cả mọi người với nhau, gắn bó bằng trái tim, tình đoàn kết, yêu thương và khát vọng chiến thắng; cuốn Bác Hồ kính yêu – tập hợp những câu chuyện được chọn và soạn lại từ các sách báo và tạp chí viết về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tập sách Bác Hồ viết Di chúc và Di chúc của Bác Hồ

Các cuốn sách góp phần giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức cách mạng ngời sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua đó, giúp mỗi người có thể tìm hiểu về con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam- Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất không chỉ ở góc độ tư tưởng, tầm trí tuệ và phong cách của một vị lãnh tụ mà còn bằng những sự kiện lịch sử, những mẩu chuyện sinh động về sự giản dị, gần gũi với mọi người, sống và làm việc như đồng bào, đồng chí trong cuộc sống đời thường./. 

TM tổng hợp



 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất