Thứ Ba, 17/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 6/5/2015 14:9'(GMT+7)

Không ngừng nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại

Là một trong những đơn vị báo chí hoạt động nghiệp vụ sôi nổi, những năm qua, Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được lãnh đạo thành phố và khán thính giả khu vực phía Nam đánh giá cao trong việc cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác. Là đơn vị thông tin quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh, địa bàn có các hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị, hội nhập quốc tế sôi động, do vậy, mảng hoạt động thông tin đối ngoại trên sóng phát thanh của Đài luôn được quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

Chia sẻ về hoạt động thông tin đối ngoại trong những năm gần đây, ông Lê Công Đồng, Giám đốc, Tổng biên tập Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Do đặc thù là một trung tâm đô thị đặc biệt của cả nước, thông tin đối ngoại tại Thành phố Hồ Chí Minh được xem là mảng thông tin với nhiều hoạt động và diễn ra thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chính vì vậy, Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định mảng thông tin này cần được cập nhật nhanh chóng, chính xác, đúng định hướng của Đảng bộ Thành phố.

Điển hình như trong năm 2014, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón rất nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác. Đài tiếng nói Nhân dân thành phố đã nhanh chóng cập nhật trên sóng phát thanh đầy đủ, kịp thời các hoạt động đón tiếp đến với khán thính giả, những thông tin này cũng nhanh chóng được đăng tải trên website VOH của Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những hoạt động thông tin sôi nổi đang diễn ra hàng ngày và liên tục tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Công Đồng nhấn mạnh: Đài tiếng nói Nhân dân thành phố cũng tăng cường và chú trọng thông tin trên sóng phát thanh các kênh dành cho đông bào dân tộc thiểu số như tiếng Khơ-me, bà con Việt kiều nước ngoài. Điển hình là chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt”, thông tin dến bà con nước ngoài các lĩnh vực kinh tế, chính trị xã hội, văn hóa trong nước.

Hiện nay, để phục vụ công tác đối ngoại và tuyên truyền, Đài có các chương trình tiếng nước ngoài phát trên hệ thống FM99,9 Mhz vào các khung giờ hàng ngày trong tuần bằng tiếng Hoa, tiếng Quảng Đông, Bắc Kinh, tiếng Anh, tiếng Pháp…; tất cả chương trình đều được phát lại trên wesite voh.com.vn. Thông qua các kênh AM 610 Khz, kênh FM 99,9 MHz và FM 95,6 MHz, chương trình Thời sự buổi sáng của Đài phát sóng lúc 5 giờ 30 hàng ngày là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Thành phố cũng như người dân ở khu vực phía Nam.

Năm 2015, Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tích cực chuẩn bị, tham dự cuộc thi thông tin đối ngoại toàn quốc lần thứ nhất. Ban Thư ký Chi hội phối họp với Ban biên tập của Đài tuyển chọn kỹ các tác phẩm căn cứ trên những tiêu chí của đài và chọn được 3 tác phẩm là: phỏng vấn Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố - Đại sứ Nguyễn Vũ Tú về thành tựu công tác ngoại giao những năm qua (tác giả Thanh Hùng – Phòng biên tập Thời sự - Chính trị); phóng sự Quê hương – suối nguồn yêu thương viết về những tấm gương tiêu biểu của kiều bào trong 40 năm qua (tác giả Quỳnh Anh – Phòng biên tập Thời sự - Chính trị); bài Người Hoa rộn ràng đón Tết Nguyên tiêu (tác giả Hữu Nghị - Phòng biên tập Khoa giáo).

Theo ông Lê Công Đồng, đây là một cuộc thi quan trọng, qua đó khẳng định mảng thông tin hoạt động đối ngoại không chỉ là hoạt động của Nhà nước mà còn có công tác đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân. Thông qua cuộc thi, báo chí cần thông tin mang tính đồng bộ hơn đối với 3 kênh này, giúp cho thế giới biết đồng thời người dân ý thức được đây là hoạt động góp phần tham gia xây dựng đất nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất