Thứ Sáu, 27/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 19/8/2012 17:24'(GMT+7)

Chung sức xây dựng nông thôn mới: Phát huy vai trò làm chủ của người dân

Ảnh minh họa (Nguồn: VNĐT)

Ảnh minh họa (Nguồn: VNĐT)

Một trong những công trình hạ tầng mà huyện Phước Long đang triển khai thực hiện theo tiêu chí nông thôn mới, được nhân dân hiến đất và tích cực ủng hộ tiền, ngày công lao động đó là công trình xây dựng đường bê tông liên ấp, ngõ xóm. Tính đến nay, đã có hơn 330.000 m2 đất được nhân dân trong huyện tự nguyện hiến để làm đường bê tông liên ấp, ngõ xóm, đồng thời đóng góp gần 20 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Phước Long, việc triển khai xây dựng các công trình theo các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn huyện vẫn còn gặp một số khó khăn khách quan, trong đó khó khăn nhất vẫn là nguồn vốn đầu tư. Tuy nhiên, là một trong 5 huyện trong cả nước được Trung ương chọn là huyện điểm XDNTM, Phước Long phấn đấu đến cuối năm 2015, sẽ có tất cả 7 xã trong huyện đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới; thị trấn Phước Long đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4 và huyện Phước Long là huyện đạt tiêu chuẩn nông thôn mới theo quyết định đã phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với huyện được Trung ương chọn điểm XDNTM của cả nước, Bạc Liêu xác định XDNTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng từ nay đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Để thực hiện thành công, Bạc Liêu xác định vai trò xã hội hóa trong công tác XDNTM là rất quan trọng. Vì vậy, ngay những ngày đầu thực hiện, Bạc Liêu tổ chức triển khai sâu rộng đến cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, ưu tiên phát huy vai trò làm chủ của người dân tham gia điều hành, giám sát, kiểm soát. Với cách làm này, nhân dân Bạc Liêu hưởng ứng tích cực, sẵn sàng hiến đất, đóng góp tiền, công sức, hiến kế, tháo gỡ khó khăn cùng địa phương XDNTM./.

Huỳnh Sử - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất