Thứ Ba, 24/9/2024
Văn hóa
Thứ Ba, 17/5/2016 14:19'(GMT+7)

Chương trình nghệ thuật “Ngày hội non sông” chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội

Các nghệ sỹ tham gia trong chương trình.

Các nghệ sỹ tham gia trong chương trình.

“Ngày hội non sông” là chủ đề của chương trình nghệ thuật diễn ra tối 21/5 tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám nhằm chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, dự kiến sẽ có 200 nghệ sĩ tham gia chương trình, trong đó có những nghệ sỹ nổi tiếng được công chúng yêu mến như Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Tân Nhàn... Chương trình góp phần cổ vũ, động viên cử tri cả nước, phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương, địa phương… 

Chương trình tập hợp các tác phẩm nghệ thuật viết về Quốc hội và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp có chất lượng cao, đã đoạt giải trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam. Đan xen trong đó, với các tác phẩm nghệ thuật về Đảng và Bác Hồ và những sáng tác mới ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Chương trình sử dụng các màn múa làm sợi dây xâu chuỗi, kết hợp với dẫn dắt của lời bình tạo điểm mới mẻ nhưng vẫn thể hiện sự hòa nhịp quá khứ, hiện tại và sự tiếp nối không ngừng nghỉ trong lịch sử và văn hóa Việt Nam. 

Dự kiến chương trình có thời lượng 90 phút, mở màn với phần lĩnh xướng cùng hợp xướng “Ngày hội non sông”. Tiếp đó là các tiết mục hoạt cảnh, hát múa như: “Những lá phiếu từ trái tim”, “Quốc hội ngời sáng niềm tin”, “Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”; “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Đất nước tình yêu”, “Lời Bác sáng lòng người đại biểu nhân dân”, “Trường Sa máu thịt Việt Nam”, “Tổ quốc gọi tên mình”… 

Cũng trong tối 21/5, tại Hà Nội diễn ra chương trình “Ngày hội non sông” với chủ đề "Bản giao hưởng tình yêu" do một số đơn vị truyền thông phối hợp tổ chức. Chương trình thể hiện không khí tưng bừng của toàn dân trước ngày bầu cử. Các tiết mục nghệ thuật trong chương trình góp phần ca ngợi, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của Quốc hội trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Bản giao hưởng tình yêu" gồm hai phần. Phần đầu là phóng sự, tư liệu tái hiện lịch sử Quốc hội nước Việt Nam trong 70 năm và không khí tưng bừng của nhân dân trước ngày bầu cử cùng với các ca khúc ca ngợi Quốc hội Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động. Phần hai là chương trình âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt với sự góp mặt của 4 nghệ sỹ: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồng Nhung, Quang Dũng. Các ca sĩ sẽ thể hiện nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của mình như: “Giọt nắng bên thềm”, “Hoa tím ngoài sân”, “Chiếc khăn Piêu”, “Ôi quê tôi”, “Cha tôi”, “Nhớ về Hà Nội”, “Nghịch nắng”, “Còn ta với nồng nàn”, “Tình nhớ”…/. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất