Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 2/12/2009 13:55'(GMT+7)

Cổ động viên đổ đến Lào cổ vũ U23 Việt Nam

Các cổ động viên luôn theo sát đội tuyển bóng đá Việt Nam

Các cổ động viên luôn theo sát đội tuyển bóng đá Việt Nam

Theo anh Võ Hồng Sáng, đại diện của Trung tâm lữ hành Hanoi Redtour tại Lào, 2 ngày nay, khách du lịch Việt Nam đổ về Vientiane ngày cành đông, theo các ngả đường từ biên giới Việt Nam và Thái Lan. Riêng hôm qua đã có khoảng 300 du khách Việt nhập cảnh từ Thái Lan qua cửa khẩu Nong Khai. Tại cửa khẩu Cầu Treo, Bờ Y ùn ùn các đoàn xe chở du khách, đều phải chờ đợi lâu hơn để làm thủ tục nhập cảnh.

"Phần lớn khách nước ngoài tại Vientiane hiện nay là người Việt Nam và Thái Lan, người Việt có vẻ đông hơn so với cổ động viên Thái, ai cũng tỏ vẻ háo hức trước trận đấu chiều nay", anh Sáng nhận xét.

Nghệ sĩ Lê Đức Trung, Chủ tịch Hội CĐV lâm thời bóng đá Việt Nam, bày tỏ sự nuối tiếc khi không đến Lào hôm nay vì có việc riêng. Ông cho biết, ông sẽ đi với đoàn cổ động viên gần 100 người vào ngày 10/12 và ở lại cho đến hết trận chung kết.

Hội cổ động viên đã tổ chức một nhóm đi tiền trạm và cổ vũ cho đội tuyển của ông Calisto vào chiều nay. Nhóm này đã mang phần lớn các dụng cụ như kèn, trống, băng rôn cùng 200 áo phông để tặng kiều bào. Đặc biệt, hội đã đặt may một lá cờ tổ quốc rộng 200m2 sẽ được mang đến Lào mấy ngày tới.

"Năm nay khâu tổ chức cổ vũ được chuẩn bị tốt hơn các kỳ SEA Games trước, số người tham gia cũng đông đảo hơn, cổ vũ mạnh mẽ tinh thần cho các cầu thủ. Tôi tin tưởng rằng đội tuyển sẽ vào trận chung kết bởi ý chí và tinh thần, chứ không phải vì mình giỏi hơn các đội bạn", ông Đức Trung bày tỏ.

Là một trong những cổ động viên có mặt sớm tại Lào, anh Long (Hà Nội) dự đoán U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan để sớm "đặt một chân vào bán kết". "U23 Việt Nam năm nay không có các cầu thủ nổi bật nhưng rất đồng đều, tâm lý thi đấu ổn định. Tôi tin ông Calisto và các tuyển thủ sẽ đem lại niềm vui cho các cổ động viên nhà trong buổi chiều nay. Thành Lương sẽ ghi bàn, tôi tin là thế...", anh Long cười tươi.

Tuy nhiên, mối lo ngại của các fan bóng đá Việt là thiếu vé vào sân xem bóng đá và điều kiện ăn ở tại thủ đô này. Theo ghi nhận của phóng viên VnExpress.net tại Vientiane, khá nhiều cổ động viên Việt phải ở tạm Thái Lan thay vì đến thủ đô Lào vì không đặt được phòng khách sạn. Giá phòng đã tăng cao so với mấy ngày trước, hiện phòng trung bình ở đây có giá khoảng 40-100 USD.

Chị Hoàng Anh, điều hành tour Công ty Tầm Nhìn Mới, cho biết, dịp SEA Games này, cổ động viên đăng ký qua đơn vị này tăng cao hơn so với các dịp trước, bởi giá tour đi đường bộ hiện khá rẻ so với đi máy bay. Tuy nhiên, chất lượng ăn ở tại Vientiane chỉ đảm bảo tiêu chuẩn, tầm 2-3 sao để phục vụ cổ động viên đi xem bóng đá là chính, chứ không phải các nhóm đi tour đơn thuần.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm Lữ hành Hanoi Redtour cũng nhận xét, khách sạn tại thủ đô Vientiane rất thiếu, ngay các đơn vị lữ hành cũng khó đặt phòng, phải đưa khách đến các thành phố lân cận thay vì ở trong thủ đô. Với cổ động viên đi lẻ thì vấn đề này càng khó khăn hơn. Khi đội tuyển Việt Nam được vào tiếp vòng trong thì cổ động viên đổ về càng nhiều, dịch vụ ăn ở càng quá tải.

Hiện Hanoi Redtour đã đưa khoảng 150 du khách đến Vientiane kết hợp xem bóng đá trong hôm nay, đơn vị này cũng lên kế hoạch đón khách đến Lào khi đội tuyển Việt Nam bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, yêu cầu du khách phải đăng ký sớm mới có thể đảm bảo điều kiện ăn ở.

Bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel tại Hà Nội cũng cho biết, đã có tới 150 du khách đăng ký qua công ty sang Lào vào thời điểm này, các đoàn khởi hành rải rác từ 1 đến 14/12 để cổ vũ bóng đá.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch đón khách vào những ngày sắp tới, bởi du khách sẽ đăng ký tấp nập nếu đội tuyển của mình tiến sâu hơn. Đi theo đoàn tour, du khách được đảm bảo điều kiện ăn ở, vé xem hơn tự đi lẻ, chi phí không chắc đã cao hơn", bà Lan cho hay./.

Đoàn Loan - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất