Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 1/12/2009 22:30'(GMT+7)

Điền kinh Việt Nam: Đặt mục tiêu lọt vào top 3 khu vực

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đã 3 kỳ SEA Games liên tiếp, đội tuyển điền kinh đều đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam 8 HCV. Nhưng tại Lào năm nay, với 29 VĐV tham dự, mục tiêu của đội chỉ từ 6 – 7 HCV và đứng trong tốp 3 khu vực ở môn này.

Ông Dương Đức Thủy – Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục Thể dục – Thể thao) giải thích, đã có một số VĐV từng đóng góp nhiều thành tích cho điền kinh Việt Nam trước đây nhưng không duy trì được thể lực và khó có kết quả cao trong thi đấu như trường hợp 2 VĐV nhảy cao Bùi Thị Nhung và Nguyễn Duy Bằng.

Tham dự SEA Games 25, 7 nội dung có hy vọng đoạt HCV của điền kinh Việt Nam được đặt vào Vũ Thị Hương (chạy 100m và 200m nữ), Trương Thanh Hằng (chạy 800m và 1500m nữ), Nguyễn Đình Cương (chạy 800m và 1500m nam) và Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp nam).
 
Tại AIG 3, Điền kinh Việt Nam giành 1 HCV của Vũ Thị Hương trên đường chạy 60m, Lê Thị Phương (nhảy sào), Bùi Thị Hiền (chạy 3000m) và Trương Thanh Hằng (chạy 800m) mang về 3 HCB cùng 3 HCĐ của Vũ Văn Huyện – 7 môn phối hợp; Nguyễn Thị Thu Cúc – 5 môn phối hợp; Trương Thanh Hằng – 1500m. Ngay sau đó, ở đợt cọ sát gần nhất – Giải vô địch châu Á, Vũ Thị Hương cũng giành HCB nội dung sở trường 100m còn Trương Thanh Hằng có HCĐ 1500m dù thành tích chưa phải là tốt nhất.

Đây cũng chính là những cơ sở để giới chuyên môn đánh giá cao khả năng bảo vệ ngôi vô địch của 2 kỷ lục gia Đông Nam Á này. Tương tự như vậy là Vũ Văn Huyện – nam VĐV đầu tiên của điền kinh Việt Nam giành huy chương châu lục. Trong khi đó, lo lắng được đặt vào Nguyễn Đình Cương – người đang nắm giữ 2 ngôi vô địch SEA Games cự ly chạy trung bình của nam khi anh có dấu hiệu chững lại, còn các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Singapore ngày một tiến bộ không ngừng. Đội tuyển điền kinh cũng không có nhiều thời gian làm quen sân bãi và một vấn đề nữa là phải có chiến thuật hợp lý để phân phối sức qua những vòng thi, như trường hợp Vũ Thị Hương sẽ thi liên tiếp 3 nội dung trong 3 ngày.

Ngoài những “hy vọng vàng”, điền kinh Việt Nam còn chờ đợi những bất ngờ đến từ Bùi Thị Hiền (HCB AIG III), Phạm Thị Hiên ở cự ly 3.000m nữ, Lê Thị Phượng HCB AIG III nhảy sào nữ với thành tích 4m hay Dương Thị Việt Anh, Nguyễn Thị Thu Cúc (7 môn phối hợp nữ) cùng đồng đội 4 x100 m tiếp sức nữ nhưng khả năng giành ngôi cao nhất cũng không nhiều.   

Theo kế hoạch, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ lên đường sang Lào vào ngày 10/12 và tranh tài trong 5 ngày từ 13 – 17/12.

(Theo: VOV) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất