Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 22/8/2009 19:7'(GMT+7)

Cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực viễn thông Việt Nam

Những tiềm năng, cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực viễn thông Việt Nam trong thời gian tới sẽ được mang ra thảo luận và đánh giá tại Hội nghị về sự phát triển của viễn thông Việt Nam 2009 (Vietnam Telecom Growth Conference 2009), diễn ra trong 2 ngày 23-24/9/2009 tại Hà Nội.

Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì, Viện Chiến lược CNTT và Truyền thông (NIIS) và Frost & Sullivan – hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường quốc tế đồng tổ chức.

Trong những năm qua, Việt Nam đã nổi lên như một thị trường viễn thông lớn và có tốc độ tăng trưởng cao tại châu Á – Thái Bình Dương. Tuy vậy, tiềm năng để lĩnh vực viễn thông phát triển tại Việt Nam vẫn còn rất dồi dào bởi tỷ lệ thâm nhập di động và Internet băng rộng vẫn còn khá thấp.

Cùng với đó, các chính sách quản lý vẫn đang tiếp tục được cập nhật, thay đổi theo xu hướng chuyển động của thị trường, hạ tầng cơ sở ICT liên tục được nâng cấp, mạng di động 2G ngày càng mở rộng, mạng 3G chuẩn bị ra mắt hay mạng Internet băng rộng tốc độ cao WIMAX cũng bắt đầu được triển khai… sẽ là động lực cho lĩnh vực này phát triển với tốc độ cao hơn nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh những “triển vọng màu hồng” đó, ngành công nghiệp viễn thông Việt Nam vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức như cuộc chiến về giá cước ngày càng khốc liệt, doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao (ARPU) giảm, yêu cầu xây dựng thương hiệu, cải thiện chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng… đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ phải có phản ứng phù hợp và nhanh chóng.

Tại hội nghị, ông Marc Einstein, Giám đốc phụ trách mảng ICT của Frost&Sullivan sẽ có bài tham luận tập trung vào các vấn đề: Thị trường viễn thông Việt Nam trong mối so sánh với các thị trường khác tại châu Á? 3G sẽ tác động thế nào đến thị trường viễn thông Việt Nam? Các nhà mạng Việt Nam nên triển khai những sản phẩm, dịch vụ nào để đảm bảo thành công?./.

TG (Theo ICTnews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất