Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 15/3/2011 21:24'(GMT+7)

Cơ sở hạ tầng xã hội cần thiết cho sự phát triển công nghệ bán dẫn trong tương lai tại Việt Nam

Từ kết quả khảo sát trên, các chuyên gia của Tập đoàn Toshiba đã đề xuất cơ sở hạ tầng xã hội cần thiết cho sự phát triển công nghiệp bán dẫn trong tương lai tại Việt Nam bao gồm: Cần phải có sự cải thiện về hạ tầng cơ sở (việc cung cấp điện trên toàn quốc phải luôn ổn định về số lượng và chất lượng, đảm bảo 24/24h trong 365 ngày liên tục là cực kỳ cần thiết); hướng tới một cộng đồng thông minh hỗ trợ trong việc cung cấp điện và nước có hiệu quả; mở rộng nhu cầu nội địa là điều kiện cần thiết trong việc thu hút các nhà máy bán dẫn hình thành trong tương lai; phát triển các ngành công nghiệp liên quan tới công nghệ bán dẫn; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe phía Toshiba chia sẻ kinh nghiệm của mình trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Nhật Bản, trong đó nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Chính phủ trong việc định hướng, hoạch định chiến lược và hỗ trợ kinh phí đầu tư. Bên cạnh đó là kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với từng lộ trình phát triển đề ra.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự giúp đỡ của Tập đoàn Toshiba trong việc đưa ra một bức tranh tổng thể về ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Toshiba nói riêng và Chính phủ Nhật Bản nói chung trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam thời gian tới./.

Theo baomoi.com

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất