Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 29/8/2009 8:30'(GMT+7)

Công bố danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam

Huấn luyện viên Calisto sẽ chèo lái con tàu U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Calisto sẽ chèo lái con tàu U23 Việt Nam.

Trợ lý cho HLV trưởng Calisto là các HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Văn Sỹ (XM The Vissai Ninh Bình), Nguyễn Đức Thắng (Thể Công), HLV thủ môn Trần Văn Khánh (T&T Hà Nội) và trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng.

Ba thủ môn gồm: Tấn Trường (Đồng Tháp), Khoa Điển (thành phố HCM), Minh Nhựt (An Giang). Các hậu vệ: Xuân Hợp, Minh Đức (Thể Công), Đại Đồng (T&T Hà Nội), Long Giang (Tiền Giang), Cao Cường, Văn Học, Hoàng Quảng (SHB.Đà Nẵng), Văn Duyệt, Ngọc Anh (Nam Định), Đắc Khánh, Công Minh (Sông Lam Nghệ An), Xuân Luân (Ninh Bình).

11 tiền vệ là Trọng Hoàng, Văn Bình (Sông Lam Nghệ An), Thái Dương (HA.Gia Lai), Anh Tuấn (Đồng Tháp), Thành Lương (Hà Nội.ACB), Thanh Hưng (SHB.Đà Nẵng), Đức Thiện (Bình Dương), Quý Sửu (Đồng Tháp), Văn Khải (Đồng Tâm Long An), Tiến Thành (Ninh Bình), Danh Ngọc (Nam Định).

Cùng 7 tiền đạo: Thanh Bình, Tăng Tuấn (HA.Gia Lai), Đình Tùng (Thanh Hóa), Quang Vinh (Thể Công), Mạnh Dũng (Nam Định), Ngọc Anh (Sông Lam Nghệ An), Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng).

HLV Calisto cho biết số lượng cầu thủ như vậy cũng đã là nhiều cho việc bố trí đội hình và tập luyện. Những người chưa được gọi trong đợt tập trung này được ông xếp ở danh sách dự phòng. Sau 1 tháng tập luyện với đội tuyển U23, có thể có một số thay đổi về nhân sự.

Đóng góp nhiều nhất trong danh sách là CLB SHB – Đà Nẵng với 6 gương mặt, trong đó có Hà Minh Tuấn – tiền đạo thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á vừa qua. Tiếp theo là CLB Sông Lam – Nghệ An với 5 cầu thủ,  Hoàng Anh – Gia Lai, Đồng Tháp, Nam Định và Thể Công, mỗi đội có 3 cầu thủ.

Nhận xét về những gương mặt được triệu tập lần này, HLV Calisto cho rằng về kinh nghiệm thi đấu, đội tuyển U23 hiện tại không có nhiều cầu thủ từng thi đấu ở SEA Games trước và chúng ta sẽ xây dựng một đội hình mới. Vấn đề là trong danh sách này, U23 Việt Nam có khá nhiều tiền vệ trái. Nếu nhìn vào chiều cao trung bình thì các cầu thủ U23 cũng kém đội tuyển quốc gia, hầu hết đều dưới 1m75. Tuy nhiên, bù lại, chúng ta có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 quốc gia sẽ bắt đầu tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 4/9 tới và có chuyến tập huấn tại Trung Quốc từ 14 – 24/9 trước khi sang Lào tham dự giải tiền SEA Games, diễn ra tại thủ đô Viên – chăn từ ngày 4 – 10/10 với các đội U23 của Thái Lan, Malaysia và Lào. Đến ngày 21/10, đội U23 quốc gia sẽ có trận đấu giao hữu gặp CLB Chunam Dragons của Hàn Quốc. Từ ngày 3 – 7/11, thầy trò HLV Calisto sẽ tranh tài tại giải VFF Cup 2009 với 3 đội khách mời là U23 Thái Lan, U23 Singapore và Olympic Trung Quốc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ngày 28/11, đội lên đường tham dự SEA Games 25./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất