Thứ Bảy, 28/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 4/6/2010 16:14'(GMT+7)

Công bố đường dây nóng chống tội phạm môi trường

Cắt băng khai trương đường dây nóng 1800 588 875

Cắt băng khai trương đường dây nóng 1800 588 875

Theo Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, đây là công cụ thông tin nhạy bén, hiện đại, được cảnh sát môi trường áp dụng nhằm thu thập thông tin nhanh, hiệu quả, kịp thời về các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Với đường dây nóng này, các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và người dân có thể thông báo đến Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường qua số điện thoại miễn phí 1800 588 875. Cục đã tổ chức trực đường dây nóng 24/24g tất cả các ngày trong tuần, tiếp nhận và trả lời các cuộc gọi trên toàn quốc.

Theo đại tá Lương Minh Thảo, phó cục trưởng Cục cảnh sát Phòng chống tôi phạm về môi trường, với chức năng của mình, cảnh sát môi trường sẽ sử dụng đường dây nóng như một công cụ nhằm nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý các vi phạm pháp luật về môi trường và động thực vật hoang dã.

Qua đường dây nóng, cảnh sát môi trường hi vọng sẽ khuyến khích quần chúng nhân dân tố giác hành vi vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực này; đồng thời cam kết giải quyết nhanh nhất công việc tiếp nhận thông tin tố giác, đưa ra quyết định nhanh và đầy đủ trong từng trường hợp cụ thể.

Theo Tuổi Trẻ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất