Thứ Tư, 2/10/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 5/6/2010 8:59'(GMT+7)

Công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời trước ngày 19/6

Thí sinh hồi hộp trước giờ làm bài thi

Thí sinh hồi hộp trước giờ làm bài thi

Theo quy định của Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT), phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đều được chấm bằng máy. Trước và sau khi quét dữ liệu, phiếu trả lời trắc nghiệm được niêm phong dưới sự chứng kiến của Thanh tra Sở GD&ĐT, thanh tra Bộ GD&ĐT và cơ quan an ninh PA 25.

Các thành viên tham gia xử lý phiếu trả lời trắc nghiệm không được mang theo bút chì, tẩy vào phòng chấm thi, không được sửa chữa, thêm bớt vào phiếu trả lời trắc nghiệm với bất kỳ lý do gì. Sau khi quét, tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm và phiếu thu bài thi được niêm phong, lưu giữ và bảo mật tại đơn vị. Khi dữ liệu quét về Bộ GD&ĐT, đĩa chứa đáp án cho từng mã đề mới được mở niêm phong phục vụ việc chấm.

Đến ngày 24-6, các Sở GD&ĐT phải hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) khác cho thí sinh.

Quy định chấm phúc khảo

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2010 này, Bộ GD&ĐT có những quy định mới về việc phúc khảo bài thi. Theo đó, sau khi các trường công bố kết quả thi tốt nghiệp, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nhưng phải đáp ứng các điều kiện:

Điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình của môn học đó ở lớp 12 từ 1 điểm trở nên đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thời gian nộp đơn phúc khảo là trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi.

Thí sinh có thể xin phúc khảo bài thi của một môn hoặc của tất cả 6 môn thi. Việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần. Sau khi nhận đơn xin phúc khảo bài thi, các Sở GD&ĐT sẽ chuyển các bài thi trắc nghiệm xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh mình và chuyển bài thi tự luận xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh đã chấm bài tự luận.

Điểm của bài thi sẽ được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác.

Hoàng Khánh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất