Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 4/8/2010 21:26'(GMT+7)

Việt Nam nhận giải thưởng phòng chống tội phạm thẻ thanh toán

Ông Mike E Smith, Giám đốc Quản lý Rủi ro, Visa International, trao tặng giải thưởng cho Tiến sỹ, Đại tá Trần Văn Hoà - Cục Phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Mike E Smith, Giám đốc Quản lý Rủi ro, Visa International, trao tặng giải thưởng cho Tiến sỹ, Đại tá Trần Văn Hoà - Cục Phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Đây là giải thưởng thường niên được Visa trao tặng cho các cơ quan thực thi luật pháp trên toàn thế giới nhằm tuyên dương những đóng góp nổi bật của các cơ quan này trong hoạt động phòng chống tội phạm thẻ thanh toán.

Hiện nay, tỉ lệ gian lận trong các hoạt động thanh toán thẻ trên toàn cầu là rất thấp và tỉ lệ này đã được duy trì liên tục trong nhiều năm qua. Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa các công ty thanh toán thẻ, ngân hàng phát hành và thanh toán thẻ, các điểm chấp nhận thẻ và các cơ quan thực thi luật pháp đã giúp duy trì, ổn định tỉ lệ này trong nhiều năm. Mỗi quốc gia trên thế giới gặp phải những vấn đề khác nhau trong hoạt động phòng chống tội phạm thẻ thanh toán.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Việt Nam được trao giải thưởng năm nay cho những nỗ lực xây dựng khung pháp lý cho việc phòng, chống tội phạm thẻ thanh toán vàkhung pháp lý nàyđã được thông qua, áp dụng thành luật tại Việt Nam.

Yếu tố then chốt quyết định sự thành công của cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm thẻ thanh toán của ngành thanh toán điện tử là sự hợp tác của các cơ quan, ban ngành liên quan. Visa hiện đang hợp tác rất chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật tại tất cả 200 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Visa đang hoạt động. Giải thưởng Thực thi Luật pháp là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Visa và các cơ quan này.

Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất