Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/6/2010 17:29'(GMT+7)

Kết quả 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

3 năm qua, trong điều kiện tình hình sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh liên tiếp diễn ra trên diện rộng; giá cả một số mặt hàng liên quan đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng tăng cao…. Tuy vậy lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của Bộ đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần vào ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát. Đồng thời chỉ đạo triển khai tích cực Cuộc vận động bài bản, theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Về công tác quán triệt, học tập các chuyên đề, 3 năm qua, Đảng ủy Bộ đã tổ chức 52 lớp cho 9.175 lượt cán bộ, đảng viên nghiên cứu 3 chuyên đề, trong đó có 3 lớp phối hợp với Ban cán sự Đảng Bộ cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Sau mỗi đợt học tập, các cấp ủy đảng đều hướng dẫn cán bộ, đảng viên viết thu hoạch và tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện, báo cáo tại cuộc họp chi bộ để các đảng viên tham gia ý kiến.

Việc lấy phiếu xin ý kiến cấp ủy và Mặt trận Tổ quốc nơi cư trú đựợc các cấp ủy đảng quan tâm theo hướng chỉ đạo điểm để rút kinh nghiệm. Đợt đầu triển khai đến 1/3 cán bộ, đảng viên công tác tại các cơ quan trực thuộc Bộ với 1.176 phiếu. Sau đó triển khai ra toàn Đảng bộ, gắn với thực hiện Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị về đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú.

Công tác xây dựng tiêu chí chuẩn mực đạo đức được triển khai đồng bộ ở 100% (65/65) các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ. Các bản tiêu chí chuẩn mực đạo đức đều tập trung vào những nội dung cơ bản trong tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực tiễn cơ quan, đơn vị. Tập trung vào một số nội dung: Trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng; Trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Có thái độ tốt trong việc phục vụ nhân dân; Kiên quyết tránh và chống các biểu hiện gây phiền nhiễu, tiêu cựu, tham nhũng; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, chỉ đạo điểm thực hiện Cuộc vận động cũng được Ban Chỉ đạo của Đảng bộ rất quan tâm, hỗ trợ hiệu quả chung trong quá trình triển khai Cuộc vận động.

Năm 2010, với nhiều sự kiện lớn của Đảng, của đất nước, Ban Chỉ đạo đã thống nhất với Đảng ủy Bộ tập trung chỉ đạo vào một số nhiệm vụ: Học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” đảm bảo tiến độ, chất lượng, gắn với chỉ đạo, tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, cơ quan, đơn vị. Thúc đẩy các phong trạo thi đua cổ vũ tuyên truyền cho những ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, về Cuộc vận động. Tăng cường hiệu quả, thực chất trong sinh hoạt chi bộ, gắn với kiểm điểm thực hiện nội dung các bản tự phấn đấu, rèn luyện của đảng viên; tiếp tục rà soát, bổ sung cho phù hợp nhiệm vụ thực tiễn. Tiếp tục nhân rộng các điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong nững năm qua. Chuẩn bị các bước cho tổng kết Cuộc vận động năm 2010 và 4 năm thực hiện Cuộc vận động./.

Vĩnh Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất