Thứ Ba, 24/9/2024
Diễn đàn
Thứ Sáu, 3/6/2011 20:49'(GMT+7)

Công tác đối ngoại nhân dân: Mở rộng, đổi mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế

Phó chủ tịch kiêm TTK UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim

Phó chủ tịch kiêm TTK UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim

Báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ban thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam và Ban thường vụ Đoàn chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nêu rõ: Những năm qua, hai bên đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, các tổ chức thành viên của hai cơ quan bám sát quy chế phối hợp công tác, cụ thể hóa các nội dung của quy chế, tiến hành xây dựng các chương trình phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác của từng thời kỳ. Chương trình phối hợp công tác của hai cơ quan đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tăng cường mở rộng, đổi mới công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Các hoạt động của chương trình phối hợp đã góp một phần quan trọng vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước của nhân dân ta, củng cố, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân ta với nhân dân các nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng trong việc thực hiện quy chế phối hợp công tác của hai bên như vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tham gia chương trình “Ngày vì người nghèo”, “Nối vòng tay lớn” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động; tuyên truyền vận động xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị... Ông Vũ Trọng Kim cho rằng trong thời gian tới, việc phối hợp thực hiện công tác vẫn còn những hạn chế, khó khăn mà hai bên cần tháo gỡ để làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân. Trước mắt, cần tập trung kiến nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, sửa đổi, bổ sung Chỉ thị 44 CT/TƯ cho phù hợp với yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay; Tạo lập cơ chế phối hợp mới, đề nghị Ban bí thư phê duyệt Đề án thành lập cơ chế phối hợp của các tổ chức nhân dân Việt Nam trong hoạt động đối ngoại nhân dân trong đó Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam là cơ quan chuyên trách thực hiện và MTTQ là cơ quan phối hợp thực hiện...

Sau khi trao đổi thống nhất, Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban thường vụ Đoàn chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã ký quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2011-2016.

Vũ Mạnh/Đại đoàn kết 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất