Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 14/1/2012 17:58'(GMT+7)

Công tác tuyên giáo năm 2012: Thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm

Đồng chí Lê Hồng Anh và đồng chí Đinh Thế Huynh trao cờ thi đua cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Tuyên giáo năm 2011

Đồng chí Lê Hồng Anh và đồng chí Đinh Thế Huynh trao cờ thi đua cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Tuyên giáo năm 2011

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày báo cáo kết quả công tác tuyên giáo năm 2011, nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, nghe tham luận của đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Ban Tuyên giáo thành ủy, tỉnh ủy.

Ngành tuyên giáo năm 2011 đã nêu cao trách nhiệm chính trị, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên 6 mặt công tác. Đó là:

- Tham gia tích cực các hoạt động phục vụ Đại hội XI của Đảng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 01-CT/TW của Bộ Chính trị nhằm đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống. Tuyên truyền Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 59-NQ/QH của Quốc hội và Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy về đường lối, chủ trương, chính sách trên lĩnh vực công tác tuyên giáo.

- Tuyên truyền kịp thời các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ngành, địa phương, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng, anh ninh, đối ngoại.

- Đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và phòng ngừa “tự diễn biến” trong nội bộ.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa ngành Tuyên giáo với các cơ quan quản lý Nhà nước.

- Hoàn thành khối lượng lớn công việc về công tác xây dựng, tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Hội nghị cũng đã dành thời gian phân tích, làm rõ những hạn chế, thiếu sót của công tác tuyên giáo năm 2011, nhất là chất lượng công tác của một số lĩnh vực tuyên giáo như tính dự báo, tính chủ động trong tham mưu, nắm bắt diễn biến tư tưởng, chất lượng một số đề án, chương trình, đấu tranh chống quan điểm sai trái, phản bác… phân tích sâu sắc nguyên nhân khách quan, nhất là nguyên nhân chủ quan, nêu các bài học, nhất là bài học về nắm vững đường lối, bám sát thực tiễn, chủ động, kịp thời trong tham mưu, ứng phó với các tình huống.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, đánh giá tình hình, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2012 với các nội dung trọng tâm là:

- Tổ chức tốt việc quán triệt các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của các cấp ủy.

- Làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trong việc xây dựng các nghị quyết thuộc về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, bảo vệ tài nguyên môi trường và chống biến đổi khí hậu; công tác triển khai thực hiện đề án cấp Ban và nâng cao chất lượng các đề án tham mưu cho Đảng.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản đối với các nhiệm vụ chính trị, nhất là tái cơ cấu kinh tế, xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước, bồi dưỡng, nâng cao lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, sửa đổi Hiến pháp.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu lý luận chính trị, lý luận phê bình văn học nghệ thuật.

- Làm tốt công tác dự báo, phát hiện, chủ động tham mưu, xử lý kịp thời các vấn đề, sự kiện, phản bác đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp đổi mới.

- Chăm lo công tác xây dựng Ban Tuyên giáo Trung ương và cơ quan tuyên giáo các cấp.

Hội nghị cũng đã thống nhất 8 nhóm giải pháp cơ bản trước mắt và lâu dài nhằm triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo năm 2012 và các năm tiếp theo; kiến nghị, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư một số vấn đề cần quan tâm đối với công tác tuyên giáo trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đã biểu dương những kết quả đáng ghi nhận của công tác tuyên giáo năm 2011, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2012 và các năm tiếp theo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã phân tích, nhấn mạnh, làm rõ thêm một số nội dung cần quan tâm, nhất là những giải pháp cơ bản triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong thời gian tới.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất