Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 13/1/2012 10:48'(GMT+7)

Khai mạc trọng thể Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2011

Toàn cảnh hội  nghị

Toàn cảnh hội nghị

Ðến dự Hội nghị có các Uỷ viên Bộ Chính trị: Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đinh Thế Huynh, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, các Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng đại diện Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, đại diện Lãnh đạo các Tỉnh uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo cấp uỷ trực thuộc Trung ương.

Trong lời phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011 mang ý nghĩa đặc biệt vì đây là năm thứ nhất triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, bầu cử Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vào cuộc sống. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, ngnàh tuyên giáo cả nước đã phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh tổng hợp, nỗ lực phấn đấu thực hiện khối công việc to lớn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vến đề phát sinh. Để phát huy và làm tốt hơn trong năm 2012, cần dự báo được những điểm đáng chú ý trong bối cảnh hoạt động của công tác tuyên giáo, qua đó đề ra được những phương hướng và giải pháp thích hợp.

Chủ trương của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo sẽ dành phần lớn thời gian của Hội nghị để lắng nghe các ý kiến phát biểu của các vị đại biểu, tập trung trí tuệ thảo luận những vấn đề cơ bản trong dự thảo Báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương với tinh thần đổi mới, thẳng thắng, dân chủ, tăng cường đối thoại, tranh luận cởi mở mang tính xây dựng. Thông qua thực tiễn sống động 2011 trong cả nước và từng địa phương, từng lĩnh vực, tiến hành đánh giá một cách sâu sắc toàn diện, tìm ra những kết luận mới mang tính sáng tạo và sức thuyết phục cao để chỉ đạo tốt hơn nữa công tác tuyên giáo năm 2012 và những năm tới.

Với tinh thần và trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân, với quyết tâm và nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo cả nước, ngành tuyên giáo sẽ có những đóng góp hiệu quả, nhiều thành tích to lớn vào sự nghiệp chung của Đảng và đất nước.

Tiếp đó, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

Báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật của ngành tuyên giáo trong năm qua. Năm 2011, dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng, ngành Tuyên giáo với phương châm “Nâng cao năng lực dự báo và tham mưu chiến lược, chủ động định hướng, xử lý hiệu quả những vấn đề bức xúc, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội” đã chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực tổ chức thực hiện và hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn trên các lĩnh vực công tác tuyên giáo năm 2011.

Toàn ngành đã tham gia tích cực và có hiệu quả cao các hoạt động phục vụ Đại hội Đảng. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Chỉ thị 01-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, phấn khởi, đồng thuận và tin tưởng của toàn xã hội; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ về đường lối, chủ trương, chính sách trên các lĩnh vực công tác tuyên giáo. Toàn ngành đã bám sát các hoạt động của Đảng, Nhà nước và địa phương, chủ động tham mưu cho cấp uỷ và trực tiếp định hướng, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xã hội trước những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước, khu vực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân. Đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống ấm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, và phòng ngừa “tự diễn biến” trong nội bộ. Hoàn thành một khối lượng công việc lớn về công tác xây dựng tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Năm 2012, toàn ngành tuyên giáo tập trung tham mưu, triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI); tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh - xã hội đề ra trong năm 2012; tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, tạo bầu không khí phấn khởi, góp phần quan trọng tăng cường sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội.

Đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo theo hướng chủ động, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, tham gia tích cực, đề xuất giải quyết những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn.

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận vào 4 nhóm vấn đề chính. Đó là góp ý trực tiếp vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2012, các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo năm 2012 và những năm tới, những kiến nghị, đề xuất với Bộ Chính trị và Ban Bí thư nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2012.

(Tiếp tục cập nhật…)

TCTG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất