Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 19/12/2014 16:50'(GMT+7)

Công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên cần phải bám sát thực tiễn

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức phát biểu tổng kết hội nghị

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức phát biểu tổng kết hội nghị

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương, hiện cả nước có 383 báo cáo viên Trung ương, 4.265 báo cáo viên cấp tỉnh và tương đương, các tỉnh đều đã củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và tương đương theo quy định, đảm bảo cơ bản mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 báo cáo viên, khối các ban, ngành, đoàn thể huyện, thị xã có từ 03 đến 05 báo cáo viên cấp huyện. Trong năm 2014, công tác tuyên truyền miệng đã bám sát tình hình thời sự trong nước, quốc tế và sự chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Nội dung thông tin về cơ bản đã bảo đảm được tính toàn diện, tính tư tưởng, tính chiến đấu. Đội ngũ báo cáo viên đã tích cực triển khai tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, Hiến pháp sửa đổi, bổ sung, đặc biệt đã tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề mới, các vấn đề nóng, phức tạp, nhạy cảm,… giải đáp được nhiều vấn đề dư luận nhân dân quan tâm, góp phần ổn định tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội, đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Ngành Tuyên giáo. 

Tham gia hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm chỉ rõ những hạn chế, tìm ra nguyên nhân để khắc phục và đề ra nhiều giải pháp có tính khả thi để tạo chuyển biến rõ rệt, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền miệng năm 2015.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  đề nghị, trong năm 2015, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên cần phải bám sát thực tiễn, theo sát tình hình thời sự trong nước và quốc tế; tiếp tục nâng cao hơn nữa tính hiệu quả, tính chủ động, tính chiến đấu và tính thuyết phục. Đội ngũ báo cáo viên cần kiên định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhất là việc tăng cường đối thoại, thông tin hai chiều. Nắm bắt hơi thở từ thực tiễn, nhạy bén trong dự báo tình hình và nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, kịp thời báo cáo với các cấp ủy đảng về những bức xúc của nhân dân, trên cơ sở đó, tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất kịp thời các giải pháp để xử lý những vấn đề còn tồn đọng, vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở… góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ các cấp ủy đảng giao./.

Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất