Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 6/2/2012 20:27'(GMT+7)

Cụ Ba: Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô ra mắt hồi ký

Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô tại buổi giới thiệu cuốn hồi ký. (Ảnh: AP)

Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô tại buổi giới thiệu cuốn hồi ký. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh trên truyền hình nhà nước ghi lại cảnh nhà lãnh đạo Ca-xtơ-rô tươi tắn, tràn đầy nhiệt huyết, mặc một chiếc áo khoác đen bền ngoài áo kẻ sọc ô vuông màu xanh. Mặc dù phần âm thanh trong buổi nói chuyện của ông không được phát sóng nhưng tờ Granma cho biết, lãnh tụ Phi-đen đã nói với những người có mặt trong hội nghị rằng, họ sẽ được nghe về “hai cuốn sách mà mọi người chưa từng biết”.

Cuốn hồi ký 2 tập với tên gọi “Chiến binh của thời đại” dày gần 1000 trang kể về cuộc đời Chủ tịch Ca-xtơ-rô từ thời thơ ấu tới tháng 12/1958, ngay trước thắng lợi của Cách mạng Cu Ba. Cuốn sách dựa trên các bài phỏng vấn của nhà báo Ka-chi-ơt-xca Blan-cô (Katiuska Blanco). “Tôi phải tận dụng thời gian này để viết bởi vì trí nhớ tôi đang dần suy giảm”, tờ Granma dẫn lời lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô.

Thời gian gần đây, ông Phi-đen Ca-xtơ-rô ít xuất hiện trước công chúng, tuy nhiên, ông vẫn có mặt tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Cu Ba hồi tháng 4 năm ngoái trước sự đón chào nồng nhiệt của mọi người. Theo Granma, lãnh tụ Ca-xtơ-rô đã bày tỏ trăn trở về rất nhiều chủ đề, gồm cả các chuyến thăm của lãnh đạo nước ngoài, các sự kiện trên thế giới và những tiến bộ về công nghệ. “Nhiệm vụ của chúng ta là phải chiến đấu đến giây phút cuối cùng vì đất nước chúng ta, hành tinh chúng ta và nhân loại chúng ta”, Chủ tịch Ca-xtơ-rô nói trên tờ Granma.

Nhà lãnh đạo Ca-xtơ-rô đã chính thức nghỉ hưu năm 2008 và chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước lại cho người em trai Ra-un Ca-xtơ-rô (Raul Castro). Dù không thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhưng lãnh tụ cách mạng Phi-đen Ca-xtơ-rô vẫn đối thoại với người dân Cu Ba thông qua các chuyên mục trên báo của nhà nước và được các phát thanh viên đọc lại./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất