Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 27/6/2011 14:30'(GMT+7)

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng phù hợp với thực tiễn từng địa phương

* Tại Phú Thọ, chương trình hội nghị được phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ tới các cấp ủy, chi bộ và toàn thể nhân dân trong toàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự, chỉ đạo hội nghị đã nêu lên tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt các văn kiện của Đại hội Đảng lần thứ XI, đồng thời ghi nhận và biểu dương cách làm mới của Tỉnh ủy Phú Thọ về việc triển khai học tập nghị quyết tại hội trường và phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tới đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh giúp cho việc học tập, quán triệt thực sự rộng rãi, bổ ích, tiết kiệm thời gian, kinh phí.

Tại hội nghị, các báo cáo viên Trung ương đã giới thiệu 4 chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung và phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2016; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung). Nhân dịp này, Tỉnh ủy Phú Thọ phổ biến Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Thảo luận và giải đáp các ý kiến nhằm nâng cao nhận thức về nội dung các chuyên đề được trình bày tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho biết: tỉnh coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong năm 2011. Để việc học tập, quán triệt nghị quyết thực sự có hiệu quả, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy thông qua việc truyền hình trực tiếp, tiếp thu nghiêm túc nội dung do các báo cáo viên Trung ương truyền đạt để nhận thức rõ các quan điểm cơ bản, định hướng, chủ trương, mục tiêu, giải pháp và những điểm mới của các văn kiện, tập trung thảo luận và gắn với nghị quyết đại hội của cấp mình đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị và có tính khả thi cao, sớm đưa nghị quyết XI của Đảng đi vào cuộc sống.

Hội nghị kết thúc vào ngày 28/6.

* Tại Phú Yên: Gần 500 cán bộ lãnh đạo của tỉnh, các trường cao đẳng, đại học, Trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện (thị xã, thành phố) đã được nghiên cứu 5 Chương trình hành động được Tỉnh ủy Phú Yên ban hành trên cơ sở cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Các chương trình hành động thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Đảng trên các lĩnh vực từ nay đến năm 2015, gồm: Chương trình về đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; Chương trình đầu tư xây dựng một số kết cấu hạ tầng quan trọng và Khu kinh tế Nam Phú Yên nhằm tạo động lực thúc đẩy công nghiệp và dịch vụ phát triển; Chương trình phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa; Chương trình xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh và Chương trình tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính nhà nước.

Để thực hiện các chương trình trên, Tỉnh ủy Phú Yên đặt ra mục tiêu tập trung vào 3 khâu mang tính đột phá lớn là xây dựng hạ tầng, tăng tỉ lệ đầu tư nông nghiệp- nông thôn và phát triển nguồn nhân lực. Theo đó, từ năm 2011-2015, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của Phú Yên cần khoảng 65 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với 5 năm 2006-2010. Đến năm 2015, tỉnh Phú Yên hoàn thành kết cấu hạ tầng giai đoạn 1 của Khu kinh tế Nam Phú Yên - giáp với Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa - rộng 23.720 hecta và hoàn thành 7 trục giao thông quan trọng gồm tuyến đường ven biển và các tuyến nối Phú Yên với các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai và Đắk Lắk, hoàn thành nâng cấp quốc lộ 25 và nâng cấp cảng biển Vũng Rô đủ năng lực tiếp nhận tàu 10.000 DWT. Năm 2012, tỉnh Phú Yên khởi công Nhà máy lọc dầu Vũng Rô và phối hợp với các bộ, ngành Trung ương khởi công xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả; hoàn thành xây dựng Khu hàng không dân dụng phía Đông và Cảng hàng không Tuy Hòa trước năm 2015 và hình thành một số khu du lịch theo quy hoạch...

Tỉnh Phú Yên bố trí vốn đầu tư cho nông nghiệp và nông thôn từ 2.100 tỷ đến 2.500 tỷ đồng tăng gấp 2,5 đến 3 lần so với giai đoạn 2006-2010. Vốn đầu tư này tập trung vào thủy lợi, giao thông nông thôn, ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ sinh học và sau thu hoạch… Trong đó đầu tư ít nhất 200 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trước mắt đến năm 2015 có 25% trong số 91 xã đạt tiêu chí nông thôn mới.

Đối với Chương trình phát triển nguồn nhân lực, tỉnh Phú Yên phấn đấu giải quyết việc làm cho 117.500 lao động, đồng thời nâng tỉ lệ lao động qua đào tạo từ 38% hiện nay lên 55% vào năm 2015, trong đó đào tạo nghề đạt 41%. Qua đó tạo điều kiện đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông lâm ngư nghiệp sang các lĩnh vực khác... Trong 5 năm tới, tỉnh Phú Yên phấn đấu đạt tốc độ tăng GDP bình quân 13,5%/năm và đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người 38,4 triệu đồng, tăng 2,43 so năm 2010 ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất