Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 23/6/2011 13:41'(GMT+7)

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

Các đại biểu được nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương và Tiến sĩ Ngô Văn Thạo, nguyên Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên Giáo TW trình bày giới thiệu nội dung cơ bản, những điểm mới có thay đổi, bổ sung trong các văn kiện của Đại hội XI.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh: Hội nghị triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội XI của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu tập trung trí tuệ, thảo luận các chương trình hành động của tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao, có liên hệ, vận dụng và gắn nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng một cách sáng tạo, phù hợp vào điều kiện thực tế của địa phương, ngành và đơn vị mình, trong từng lĩnh vực công tác.

Các đại biểu cần tập trung thảo luận đóng góp xây dựng 3 chương trình đột phá của tỉnh là: Chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015; Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Dương theo hướng văn minh sạch đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020; Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015. Đây là những nội dung quan trọng, thiết thực, cụ thể góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX. Các cấp, các ngành phải tổ chức phong trào thi đua lao động sản xuất với khí thế sôi nổi, tạo sự phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thể hiện quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đã đề ra.

* Trong 3 ngày từ 22 - 24/6, Tỉnh uỷ Điện Biên đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ tới tất cả cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác Đảng, báo cáo viên các cơ quan đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Hội nghị sẽ tập trung vào các vấn đề cơ bản cốt lõi của Nghị quyết, dành nhiều thời gian đóng góp vào dự thảo Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; tập trung xây dựng và triển khai 8 chương trình trọng điểm trong thời gian tới là giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực, phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn, bảo tồn và phát triển văn hoá các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011- 2015, bảo đảm quốc phòng- an ninh, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ Đảng.

Sau Hội nghị, các cấp uỷ Đảng, các ban ngành, đoàn thể khẩn trương triển khai kế hoạch và chương trình hành động ở đơn vị mình. Trước hết các đơn vị phải tập trung xây dựng chương trình hành động riêng của mình một cách thiết thực, cụ thể, sát với tình hình thực tế địa phương, đơn vị để hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà các Nghị quyết Đại hội Đảng của Trung ương và địa phương đặt ra.

*Từ ngày 21 - 22/6, tại thị xã Đồng Xoài, trên 500 cán bộ chủ chốt của tỉnh Bình Phước đã tham dự hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, nghiên cứu, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng do Tỉnh uỷ Bình Phước tổ chức.

Theo đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước: Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Để công tác triển khai Nghị quyết đạt kết quả tốt, Tỉnh uỷ Bình Phước đề nghị các cấp ủy đảng cần thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu: Thông qua việc quán triệt, triển khai và học tập Nghị quyết, phải tạo được sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội về những nội dung cơ bản và giải pháp lớn nêu trong Nghị quyết, trên cơ sở đó tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết. Tiếp tục đổi mới triển khai, học tập Nghị quyết, tập trung làm rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi và mới trong các văn kiện Đại hội, gắn với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình.

Việc xây dựng chương trình hành động phải thật cụ thể, ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề cụ thể, bức xúc, những khó khăn, yếu kém, đặc biệt là những vấn đề có tính chất đột phá. Các giải pháp phải sát thực, có tính khả thi cao. Đồng thời phải quy định trách nhiệm cụ thể của từng tập thể, cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư cấp ủy, chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc học tập, quán triệt nội dung các văn kiện Đại hội XI, xây dựng Chương trình hành động của Đảng bộ, chủ trì thảo luận và thông qua Chương trình hành động của Đảng bộ./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất