Thứ Ba, 24/9/2024
Diễn đàn
Thứ Hai, 25/4/2011 21:13'(GMT+7)

Cử tri gửi gắm niềm tin

Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa cũng là các địa phương đang có nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này của đất nước. 

Đồng chí Nguyễn Quyết Tiến - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Can Lộc- tỉnh Hà Tĩnh: Đại biểu phải phát huy được tinh thần, trách nhiệm.

Đ/c Nguyễn Quyết Tiến

Với tư cách là một cử tri, điều tôi mong muốn nhất ở những người trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp là phát huy được tinh thần, trách nhiệm của mình để xứng đáng với những gì mà cử tri tin tưởng, giao phó.

Trong kỳ bầu cử lần này, tôi mong sẽ tuyển chọn được những đại biểu ưu tú, đủ tài, đức, năng lực để để hoàn thành tốt công việc được giao.

Đại biểu là những người thay mặt nhân dân để đưa tiếng nói, nguyện vọng của họ đến với Đảng, Quốc hội, do vậy ngoài lòng “tận tâm với nước” thì họ cũng phải là người “tận hiếu với dân”, luôn chăm lo cho cuộc sống của nhân dân.

Anh Phạm Văn Khương, xóm 4, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất.

Anh Phạm Văn Khương

Là một cử tri, tôi mong những đại biểu được lựa chọn là những người thực sự biết lo cho dân, sát cánh cùng nhân dân, giúp dân phát triển kinh tế và nâng cao đời sống.

Với xã Đồng Lộc, nhân dân luôn biết giúp đỡ nhau trong trồng trọt, chăn nuôi, tuy nhiên việc áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất còn rất hạn chế.

Chính vì vậy, điều chúng tôi mong muốn ở những đại biểu trúng cử ở nhiệm kỳ này là quan tâm hơn tới phát triển kinh tế hộ gia đình ở nông thôn, mở lớp hướng dẫn về kỹ thuật, ứng dụng khoa học vào sản xuất từ đó nâng cao sản lượng cũng như chất lượng của sản phẩm; cùng với các chính sách hỗ trợ đặc biệt với các hộ nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa giúp nhân dân phát triển kinh tế ổn định theo nhiều hướng.

Cô Nguyễn Thị Ái Vân – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Đưa phong trào học tập đi lên

Cô Nguyễn Thị Ái Vân

Điều những giáo viên chúng tôi mong muốn ở những đại biểu trúng cử là những người có tài năng, tâm huyết với ngành giáo dục, quan tâm hơn nữa tới chế độ của giáo viên ngoài biên chế ở các cấp học.

Bên cạnh đó, chúng tôi mong các đại biểu bám sát, phản ánh lên Đảng, Nhà nước, Quốc hội vấn đề đào tạo giáo viên cho các vùng sâu, vùng xa… cũng như quan tâm hơn nữa đến sự phát triển cân bằng của việc giáo dục tại tất cả các vùng miền của đất nước.

Ông Nguyễn Hữu Nhị - Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An: Đại biểu được bầu phải có chất lượng

Đối với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần nhất là những người tài, đức. Có như vậy họ mới có thể làm tốt nhiệm vụ đại diện cho nhân dân và cùng Đảng, Nhà nước xây dựng, phát triển đất nước.

Bà Cao Kim Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An: Quan trọng là “sản phẩm” cuối cùng.

Bà Cao Kim Hiền

Với vai trò là một cử tri, điều tôi quan tâm nhất là “sản phẩm” cuối cùng của việc bầu cử. Đó là những đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp thực sự có chất lượng cao. Họ là cho tiếng nói của nhân dân, chính vì vậy cần lựa chọn được những đại biểu có trình độ và quan trọng là hiểu được dân. 

Đối với những đại biểu có trình độ, trước tiên, họ cần được đào tạo một cách cơ bản về mặt pháp luật, kinh tế, xã hội... Cùng với đó là kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ giúp nâng cao năng lực lãnh đạo.

Ông Nguyễn Quân Dũng - Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hoá: “Ý Đảng, lòng dân” là điều quan trọng.

Với tôi, đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần có năng lực chuyên môn, đạo đức, họ phải nắm được thông tin hai chiều.

Ông Nguyễn Quân Dũng

Thứ nhất là biết thông tin chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, nói cho dân hiểu và làm cho dân theo. Có như vậy, chính sách, chủ trương ấy mới đi được vào cuộc sống.

Thứ hai là họ phải biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh những tâm tư ấy lên diễn đàn Quốc hội để từ đấy những tâm tư nguyện vọng của dân được thấu hiểu, những yêu cầu của nhân dân được thực hiện, triển khai.

Nói tóm lại, đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp là cầu nối để thực hiện hợp ý Đảng, lòng dân. Nhưng để làm được điều này thì trên dưới phải đồng thuận./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất