Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 30/4/2011 23:0'(GMT+7)

Cử tri Lào đi bầu cử Quốc hội khóa VII

Tổng bi thư, Chủ tịch nước Lào tại điểm bầu cử bản Chăn-sa-vang.

Tổng bi thư, Chủ tịch nước Lào tại điểm bầu cử bản Chăn-sa-vang.

Tại điểm bỏ phiếu ở bản Chăn-sa-vang, quận Sỉ-khốt-ta-bòng, thủ đô Vientiane, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone cùng Phu nhân đã tham gia bỏ phiếu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone nói: “Tôi thấy hồi hộp và tự hào với sự kiện lớn của đất nước. Tôi dậy rất sớm để tham gia cuộc bỏ phiếu bầu chọn đại biểu Quốc hội lần thứ VII. Đây là ngày hội lớn của nhân dân các bộ tộc Lào. Cuộc bầu cử này diễn ra đúng luật, đúng quy trình. Và tôi tin rằng, cử tri sẽ chọn ra những đại biểu gần dân, hiểu dân và biết lo cho dân, cho nước, phấn đấu đến năm 2015, tỷ lệ đói nghèo của Lào chỉ còn 10%”.

Bà Ẻm-chăn-tha-vi-xay, cử tri bản Chăn-sa-vang cho biết:“Tôi rất tự hào vì mình được cầm lá phiếu bầu cho những đại biểu mà mình đã lựa chọn thông qua các bản niêm yết, và tôi cũng tin tưởng rằng những người được chọn lần này sẽ có đủ đức, đủ tài để chăm lo công việc của đất nước, theo đúng tâm tư nguyện vọng của nhân dân”.

Cuộc bầu cử Quốc hội Lào khóa VII chính là sự khởi đầu của việc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhằm tạo bước đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm lần thứ 7 mà Nghị quyết của Đảng đã đề ra./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất