Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 18/10/2012 22:43'(GMT+7)

Củng cố lòng tin với Đảng

Bác Hồ Ngọc Trinh

Bác Hồ Ngọc Trinh

Bác Hồ Ngọc Trinh (48 năm tuổi Đảng), Bí thư chi bộ 9C thuộc Đảng bộ phường Ngọc Khánh- quận Ba Đình (Hà Nội) đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Tuyên giáo về những suy nghĩ của mình xung quanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI).

Theo tôi, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ra đời rất đúng và trúng, được tuyệt đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình. Nghị quyết đã đạt được kết quả bước đầu trong việc thực hiện nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình.


Điều đó thể hiện trước tiên và rõ nhất qua kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, Đảng viên, nhân dân, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và từng đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm của mình; phân tích làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn chế, từ đó đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị. Điều đó rất đáng hoan nghênh. Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm điểm và nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra và chưa ngăn chặn được những khuyết điểm yếu kém trong thời gian qua; đồng thời xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật xin lỗi trước toàn Đảng, toàn dân và hứa sẽ cố gắng hết mình để khắc phục.


Tôi cũng như đông đảo các đồng chí đảng viên và bà con ở khu phố hoan nghênh và đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm phê bình và tự phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với bài phát biểu bế mạc Hội nghị của đồng chí Tổng Bí thư.


Khi sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nói: Một Đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng mà có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những khuyết điểm, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính. Trong đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 vừa rồi, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương đã nhận khuyết điểm và sữa chữa, chắc chắn Đảng ta sẽ tiến bộ, chân chính như lời Bác Hồ đã dạy.


Trong các đợt kiểm điểm tiếp theo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, nếu các cấp uỷ Đảng cũng nghiêm túc tự phê bình và phê bình thì chắc chắn chúng ta sẽ củng cố được lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Mọi người dân sẽ chung sức chung lòng xây dựng và bảo vệ Đảng, một lòng đi theo Đảng.

Tôi cũng như nhiều đảng viên trong đảng bộ kỳ vọng mọi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng cần thực hiện đúng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phê bình và tự phê bình: Mục đích phê bình cốt để giúp nhau trong sửa chữa, giúp nhau để tiến bộ. Cốt để sửa chữa cách làm việc cho tốt hơn, đúng hơn, cốt đoàn kết thống nhất nội bộ. Tự phê bình mình cũng như phê bình người phải ráo riết, triệt để, thật thà, không nể nang, không thêm bớt. Phải vạch rõ cả ưu điểm và khuyết điểm đồng thời chớ dùng những lời mỉa mai, chua cay, đâm thọc. "Phê bình việc làm chứ không phải phê bình người”.

Thu Hằng(ghi )

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất