Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 7/10/2012 14:22'(GMT+7)

Kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ huyện Trạm Tấu

 

Tại buổi sinh hoạt chi bộ, tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của chi bộ thôn Tà Xùa thuộc Đảng bộ xã Bản Công, nơi có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, 16 đảng viên đang sinh hoạt đều xác định rõ được nội dung cơ bản của việc đưa Nghị quyết của Đảng vào hiện thực cuộc sống là vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Ngay sau khi được tiếp thu, học tập và trên cơ sở kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng ủy xã, chi bộ thôn Tà Xùa đã cụ thể hóa kế hoạch hành động, tổ chức họp dân để triển khai, học tập nghị quyết trực tiếp bằng 2 thứ tiếng phổ thông và tiếng Mông, để người dân dễ hiểu và tiếp thu một cách nhanh nhất.

Đồng chí Phàng A Dê - Bí thư Chi bộ thôn Tà Xùa (xã Bản Công) cho biết: “Được quán triệt, học tập nội dung Nghị quyết, chúng tôi quan tâm nhất đến vấn đề đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; đây có thể coi là vấn đề quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhất là quần chúng nhân dân rất đồng tình ủng hộ và nhận thức rõ được vai trò trách nhiệm của mình trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết này”.

Trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy Yên Bái; Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã triển khai, thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đúng các bước theo quy trình, hướng dẫn và đã đạt một số kết quả tích cực. Tại hội nghị triển khai, quán triệt ở cấp huyện và 30/30 chi, đảng bộ trong toàn huyện đều bảo đảm đúng thành phần, tiến độ thời gian. Qua đó, 100% tổ chức cơ sở đảng đều, đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết; trên 98,7% cán bộ, đảng viên và trên 80% hội viên, đoàn viên trong toàn huyện được tham gia hội nghị triển khai; Ban Thường vụ Huyện ủy đã nhận được 33 văn bản góp ý với tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ; 11 ý kiến của của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ của huyện góp ý đối với tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và bổ sung ý kiến vào kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy để thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Giàng A Câu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: “Qua nắm bắt dư luận cho thấy, cán bộ đảng viên đa số thể hiện sự phấn khởi, đánh giá cao việc Trung ương kịp thời ban hành Nghị quyết; đồng thời mong mỏi góp phần đẩy lùi những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong huyện, nhất là đội ngũ cán bộ đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần gương mẫu, ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng”.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, đánh giá sơ bộ ban đầu cho thấy, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các tổ chức, địa phương, đơn vị được nâng lên rõ rệt; tính chiến đấu của phần lớn tổ chức cơ sở Đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên chuyển biến rõ nét; tình trạng cán bộ đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật cũng giảm đáng kể. Tính từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ chỉ có 3 đảng viên bị xử lý vi phạm kỷ luật (giảm 16 đảng viên so với cùng kỳ năm 2011); cuộc vận động học tập và làm theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh được mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng noi theo học tập, như sức lan tỏa rộng khắp đến tận các bản làng vùng cao xa xôi ... Nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương được nhân rộng như các hộ gia đình Lò Văn Ổn (xã Hát Lừu), Thào A Tông (xã Pá Hu), Vàng A Súa (xã Xà Hồ), Mùa A Sùng (xã Trạm Tấu), Giàng A Tu (xã Bản Công)...

Trên tinh thần khẩn trương nghiêm túc, huyện Trạm Tấu đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đơn vị triển khai thực hiện Nghị quyết cùng với đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, một số chỉ tiêu quan trọng của huyện trong những tháng đầu năm 2012 đạt khá toàn diện: Công tác kết nạp đảng viên mới đến thời điểm này, toàn Đảng bộ kết nạp được 103 đồng chí, đạt 93,5% kế hoạch năm; tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt đạt trên 3.390 ha, tăng hơn 1.000ha so với cùng kỳ năm ngoái, tổng sản lượng lương thực ước đạt trên 9.900 tấn, tăng 139 tấn so với cùng kỳ; chăn nuôi phát triển ổn định, tăng bình quân 3,15%; toàn huyện hoàn thành kế hoạch trồng 500ha rừng kinh tế; sản xuất công nghiêp - tiểu thủ công nghiệp 9 tháng đầu năm đạt 34,8 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt trên 5,2 tỷ đồng, đạt gân 70% kế hoạch năm; phong trào làm 70 km đường giao thông nông thôn được triển khai mạnh mẽ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân... tạo nên một động lực mới, khí thế mới như bức họa vùng cao thêm nhiều khởi sắc, nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn./.

Thu Hiền - Duy Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất