Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 14/10/2009 20:45'(GMT+7)

Cuộc thi ảnh "Việt Nam- Đất nước- Con người" lần thứ 5-2009: Chất lượng ảnh báo chí tăng

Ảnh "Cõng mạ" -  Giải Nhất

Ảnh "Cõng mạ" - Giải Nhất

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 3.400 tác phẩm (trong đó có 66 nhóm ảnh của 338 tác giả) trong cả nước gửi tới tham dự. Hội đồng Giám khảo đã chọn 13 tác phẩm để trao giải (trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích). Tác giả Trần Cao Bảo Long ở Thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Cõng mạ" cho biết: "Tác phẩm này tôi chụp tại Mù Căng Chải tháng 6 vừa rồi. Tôi rất thích chụp ở miền núi phía Bắc. Hiện nay có rất nhiều trường phái nhiếp ảnh khác nhau, nhưng tôi là bạn bè của tôi thích chụp theo trường phái chân thực".

Tác phẩm "Đêm công trường Thủy điện Sơn La" của tác giả Hoàng Lai ở Hòa Bình đoạt giải Nhì (thể loại ảnh đơn) và tác "Trái tim cho em" của các giả Vũ Hiếu ở Hà Nội, đoạt giải nhì thể loại nhóm ảnh.

Ông Chu Chí Thành- Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam- Chủ tịch Hội đồng giám khảo của cuộc thi nhận xét: Các tác phẩm đoạt giải cũng như được trọn treo triển lãm đều bám sát đời sống của đất nước và nhân dân, phản ánh những đổi thay của đất nước, sống động và chân thực. Chất lượng của tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp cũng như không chuyên tương đối đồng đều, chất lượng ảnh báo chí được nâng cao hơn so với các cuộc thi trước. Các tác giả tham dự cuộc thi phần lớn các nhà báo, đã chắt lọc được những bức ảnh có giá trị, đạt mục đích và yêu cầu của cuộc thi. Tuy nhiên, một số nhóm ảnh kết cấu chưa chặt chẽ, một số tác phẩm chú thích ảnh còn chung chung, chất báo chí chưa cao.

Nhà báo Nguyễn Thắng- Phó Tổng biên tập Báo ảnh Việt Nam- Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: tiêu chí của cuộc thi là các tác phẩm tham dự không được sử dụng kỹ xảo, không lắp ghép và hoàn toàn chân thực. Điều đáng mừng là cùng với các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhiều tác giả tham dự cuộc thi rất mới và trẻ, điều này là một tín hiệu vui đối với các tác giả tham dự cuộc thi.

Hơn 100 tác phẩm được trọn treo trong triển lãm, mở cửa đến ngày 21/10./.

Mai Hồng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất