Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 15/10/2010 20:31'(GMT+7)

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đoàn

 Sáng nay (15/10), tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tuổi trẻ Việt Nam nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011).

Tại buổi họp báo, ông Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Thanh Thiếu niên miền Bắc, Phó Ban Tổ chức cuộc vận động nhấn mạnh: Cuộc vận động là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt, là cơ hội để thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với Đoàn thanh  niên và tuổi trẻ Việt Nam. Cuộc vận động nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời bổ sung các ca khúc mới nhằm cổ vũ động viên phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới và làm phong phú thêm các ca khúc viết về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tuổi trẻ Việt Nam.

Tác phẩm dự thi là các ca khúc ca ngợi về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 80 năm xây dựng và trưởng thành; các phong trào và hoạt động của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tình yêu của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước và con người Việt Nam; ca ngợi ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và cho xã hội của tuổi trẻ.

Những nhạc sĩ chuyên nghiệp, nhạc sĩ không chuyên và những người quan tâm tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều có thể tham gia cuộc vận động. Mỗi tác giả dự thi không quá 3 tác phẩm; các tác phẩm dự thi phải là các sáng tác mới chưa sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình và các ấn phẩm khác…

Cuộc vận động được phát động từ 15/10/2010 đến hết 30/1/2011. Tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2/2011.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và trao 10 giải thưởng gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và một số giải khuyến khích, kèm theo Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất