Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 7/10/2010 15:44'(GMT+7)

Giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Đức

Tham dự có ông Anđrêát Mulơ (Andreas Müller), Thị trưởng thứ nhất của Laixích; ông Phạm Văn Toàn, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; các cộng đồng người nước ngoài, trong đó cộng đồng người Việt Nam, cùng đông đảo bạn bè Đức.

Tại lễ hội đã diễn ra các chương trình văn nghệ đặc sắc của nhiều cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Laixích và vùng phụ cận. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam tại đây đã mang đến lễ hội một chương trình ca múa nhạc truyền thống phong phú và đặc sắc, trong đó có trình diễn áo dài dân tộc, múa sư tử, múa nón, múa trống cơm.... được đông đảo người Đức, cộng đồng người Việt Nam, bạn bè quốc tế đến xem và cổ vũ nhiệt liệt.

Đây là chương trình thiết thực của cộng đồng người Việt Nam ở Laixích hưởng ứng các hoạt động của "Năm Việt Nam tại Đức 2010" nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức. Trước đó, Hội cũng đã phối hợp với chính quyền thành phố tổ chức cuộc triển lãm ảnh mang tên "Quê hương Việt Nam-quê hương Đức" ngay tại tòa nhà hành chính của thành phố từ ngày 20/9-2/10. Các hoạt động này càng thêm ý nghĩa khi cả dân tộc ta đang trong không khí Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

* Cũng tại thành phố Laixích vừa qua, Hội đồng hương Thái Bình tại Đức đã tổ chức liên hoan gặp mặt đồng hương lần thứ ba với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đại diện nhiều hội đồng hương cùng đông đảo bà con, dâu rể người Thái Bình đang sống, làm việc và học tập ở Đức.

Tại cuộc gặp, các hội viên đã bầu ra ban chấp hành mới, thành lập ban khuyến học và quỹ khuyến học để động viên, khuyến khích con em hội viên giành thành tích cao trong học tập hay trong các hoạt động văn- thể.

Trong cuộc gặp này, bà con đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ "cây nhà, lá vườn" với những bài thơ, bài hát ca ngợi quê hương năm tấn anh hùng và những làn điệu chèo truyền thống quê hương, cùng nhiều tiết mục ca múa nhạc của các cháu thiếu nhi; thể hiện tình đoàn kết, cùng hướng về quê hương, đất nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất