Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 19/2/2010 20:58'(GMT+7)

Cuối tháng 3 sẽ hoàn thành toàn bộ các gói thầu cầu Cần Thơ


Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và nhà thầu Nhật Bản cho rằng, đến thời điểm này, mọi công tác thi công cầu Cần Thơ đã tương đối hoàn tất. Ở 3 gói thầu phía bờ Vĩnh Long, Cần Thơ và gói thầu chính số 2 đều hoàn thành kịp tiến độ. Đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, rộng 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành (mỗi lề rộng 2,75m), còn lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn. Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện.

Ngày 30/3, Ban Quản lý dự án sẽ hoàn thành toàn bộ các gói thầu. Gói 1 và gói 3 là 15/3. Gói 2 chỉ còn công tác thử tải cầu là công tác cuối cùng.

Phát biểu với các đơn vị thi công và lãnh đạo 2 địa phương là Cần Thơ và Vĩnh Long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, cầu Cần Thơ là niềm tự hào của Việt Nam và là cây cầu có độ cao và độ dài nhất, có ý nghĩa đối với người dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Bởi cây cầu là ước mơ bao đời nối liền 2 bờ sông Hậu của nhân dân đã thành hiện thực. Khi cầu Cần Thơ hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh phía Nam sông Hậu với trên 16 triệu dân; đồng thời tăng cường giao lưu giữa TP HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Người dân sẽ không còn phải "lụy phà" và tốn nhiều thời gian để lưu thông qua lại giữa 2 bên bờ sông Hậu./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất